Hàng không 30/4-1/5 cháy vé, dân thủ đô tìm tour trốn phố lên rừng

Google News

Không đặt được vé máy bay đi xa dịp 30/4 - 1/5, nhiều du khách ở Hà Nội chuyển hướng sang các tour du lịch gần như Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai...

Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 kéo dài 4 ngày, tạo thuận lợi để người dân lên kế hoạch du lịch. Bởi thế, trước kỳ nghỉ lễ khoảng 1 tuần, có hiện tượng "cháy" vé máy bay đến các địa điểm du lịch.
Do không đặt được vé máy bay đi các địa điểm du lịch ở xa, nhiều người ở Hà Nội chuyển hướng sang các khu nghỉ dưỡng sang trọng ở các tỉnh Tây Bắc như Mộc Châu (Sơn La), Sa Pa (Lào Cai), Hòa Bình, Pù Luông (Thanh Hóa)...
Chị Hường (nhân viên một công ty du lịch ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: "Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, không chỉ đi biển, các tour quanh Hà Nội, nghỉ dưỡng tại các tỉnh vùng núi như Hòa Bình, Yên Bái... cũng kín khách đặt chỗ. Quanh khu vực Hà Nội như Sóc Sơn, Ba Vì cũng đông khách".
Hang khong 30/4-1/5 chay ve, dan thu do tim tour tron pho len rung
 Tour du lịch Tây Bắc được nhiều khách hàng lựa chọn dịp 30/4 - 1/5. Ảnh: Internet
Không đặt được vé đi Nha Trang, gia đình chị Hoài (Cầu Giấy, Hà Nội) chuyển sang khu nghỉ dưỡng ở Sóc Sơn (Hà Nội). Chị Hoài nói: "Thực ra cũng muốn đi xa một chuyến cho các con thay đổi không khí nhưng vì không đặt được vé nên gia đình tôi đặt một căn villa ở Sóc Sơn nghỉ 3 ngày 2 đêm dịp 30/4 - 1/5 tới. Tại đây cũng có nhiều không gian cho các con vui chơi".
Trong khi đó, nhóm bạn của Anh Sa (Nam Từ Liêm, Hà Nội) quyết định đặt tour du lịch đến Mộc Châu (Sơn La). Anh Sa cho biết, cả nhóm đã đặt tour Hà Nội - Mộc Châu dịp lễ 30/4 - 1/5 đi hái mận từ đầu tháng 4 với giá 1,7 triệu đồng/người. Giá đã bao gồm xe đưa đón khứ hồi Hà Nội - Mộc Châu, khách sạn 5 sao. Anh Sa nói: "Cũng may là cả nhóm đặt sớm chứ không giờ này chắc cũng khó đặt được".
Hang khong 30/4-1/5 chay ve, dan thu do tim tour tron pho len rung-Hinh-2
 Nhiều bạn trẻ đổ xô đặt tour Mộc Châu hái mận. Ảnh: Facebook
Tương tự, gia đình anh Tuấn (Thanh Trì, Hà Nội) chọn một tour du lịch gần Hà Nội cho dịp lễ 30/4 sắp tới. Theo anh Tuấn, hầu hết các chặng bay nội địa đều tăng giá vé dịp 30/4 - 1/5. Với suy nghĩ chỉ cần một nơi để nghỉ ngơi, để đổi gió, gia đình anh Tuấn quyết định dừng chân tại Hòa Bình, vừa gần Hà Nội mà giá cả lại phải chăng.
Về vấn đề này, anh Khang (điều hành tour tại Công ty du lịch Hải Nam ở Hà Nội) chia sẻ: "Công ty chúng tôi cũng hỗ trợ nhiều homestay tại các tỉnh Tây Bắc trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới. Các du khách yêu thiên nhiên, thích trải nghiệm sinh hoạt cùng người dân thường tìm đến các homestay ở huyện Đà Bắc, huyện Tân Lạc (Hòa Bình); huyện Vân Hồ hay Mộc Châu (Sơn La)..."

Video: Ninh Thuận: du lịch dưới tán nho. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)