Hãi hùng cá hấp “tắm” hóa chất độc hại

Google News

Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện có khoảng 300kg cá hấp thành phẩm, 1 can 5 lít chứa hóa chất màu trắng đục, không nhãn hiệu.

Cơ quan chức năng thu giữ 3 tạ cá hấp thành phẩm chuẩn bị mang đi tiêu thụ tại cơ sở của Hiếu. 
Theo nguồn tin từ Công an tỉnh Gia Lai, chiều ngày 7/12/2017, Cảnh sát Môi trường đã phát hiện cơ sở sản xuất kinh doanh cá hấp tại thôn 3, xã Diên Phú, TP. Pleiku, chủ là Mai Văn Hiếu (35 tuổi), đã có hành vi sử dụng hóa chất không có trong danh mục được phép để sản xuất, chế biến thực phẩm.
Mời quý độc giả xem video Nhận biết nồi nước lẩu có hóa chất (Nguồn: ANTV):
Trước đó, khoảng 10h30' ngày 13/10/2017, qua kiểm tra cơ sở sản xuất kinh doanh của Hiếu thì cảnh sát phát hiện các hóa chất sử dụng trong quá trình hấp cá tại đây không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
 Thùng hóa chất không rõ nguồn gốc được chủ cơ sở dùng tẩm ướp cá hấp.
Tại hiện trường, có khoảng 300kg cá hấp thành phẩm, chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ. Cảnh sát đã niêm phong 1 can 5 lít chứa hóa chất màu trắng đục, không nhãn hiệu, được chủ cơ sở cho sử dụng để tẩm ướp cá nhằm tránh nấm mốc, hư hại.
Chủ cơ sở đã bị lực lượng chức năng ra quyết định xử phạt hành chính tại chỗ 20 triệu đồng về hành vi sử dụng hóa chất không có trong danh mục được phép để sản xuất, chế biến thực phẩm.
Theo Minh Minh/Đời sống pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)