Giá vàng hôm nay 13/9: Thời kỳ chìm đáy kéo dài

Google News

Giá vàng hôm nay 13/9 trên thế giới đứng ở mức thấp do đồng USD treo cao và vẫn đang tiếp tục xu hướng tăng trong bối cảnh căng thẳng thương mại leo thang và triển vọng của khu vực châu Âu u ám.

Tới đầu giờ sáng 13/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.195 USD/ounce.
Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.201 USD/ounce.
Hiện giá vàng thấp hơn 8,2% (107,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,6 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.
Giá vàng thế giới đứng ở mức thấp do đồng USD treo cao và vẫn đang tiếp tục xu hướng tăng trong bối cảnh căng thẳng thương mại leo thang và triển vọng của khu vực châu Âu u ám.
Gia vang hom nay 13/9: Thoi ky chim day keo dai
Giá vàng hôm nay 13/9: Thời kỳ chìm đáy kéo dài
Vàng đứng ở mức thấp chủ yếu là do đồng USD vẫn có xu hướng tăng giá so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt khác trong đó có Nhân dân tệ của Trung Quốc và euro của khu vực châu Âu.
Trong ngày 13/9, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ có một cuộc họp quan trọng và giới đầu tư đánh cược ngân hàng này sẽ công bố những thông tin đáng thất vọng về nền kinh tế khu vực bất chấp đã duy trì chính sách tiền tệ siêu nới lỏng trong nhiều năm. Ngân hàng Trung ương Anh cũng có cuộc họp tương tự trong cùng ngày.
Dự kiến ECB sẽ cắt dự báo tăng trưởng năm 2019 trong cuộc họp này.
Trong khi đó, đồng Nhân đân tệ của Trung Quốc đang chịu áp lực bán ra do giới đầu tư lo ngại căng thẳng thương mại Mỹ-Trung leo thang. Giới đầu tư mua vào USD mỗi khi căng thẳng lên một bậc mới vì họ tin rằng Mỹ sẽ bị thiệt hại ít hơn từ cuộc chiến này.
Đồng USD còn treo cao do lạm phát Mỹ đang tiến gần đến mức mục tiêu và nền kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng khá mạnh mẽ. Mức lương tháng 8 của Mỹ tăng 0,4%. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được dự đoán sẽ tăng lãi suất 2 lần trong cuộc họp vào tháng 9 và tháng 12 tới trên cơ sở số liệu kinh tế khả quan.
Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.200 USD/ounce và sau đó là: 1.210 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.190 USD/ounce và sau đó là: 1.180 USD/ounce.
Trên thị trường vàng trong nước chốt 12/9 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước khoảng 10-30 ngàn đồng so với phiên liền trước.
Tính tới cuối phiên giao dịch 12/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,66 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,71 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Doji, trên thị trường trong nước, nhu cầu mua vàng có xu hướng tăng trong bối cảnh nền kinh tế thế giới có nhiều bất ổn ngày càng leo thang. Nhu cầu theo chiều mua vàng gia tăng chiếm khoảng 75% trên tổng lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.
Theo V.Minh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)