Dự án Marina Complex của mẹ Cường Đô La lại được mở bán

Google News

(Kiến Thức) - Dự án Maria Complex từng bị tạm dừng để rà soát và điều chỉnh quy hoạch vì lấn sông Hàn đã được Sở Xây dựng Đà Nẵng cho phép mở bán trở lại.

Ngày 17/9, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, vừa có Công văn số 7001/SXD-QLN về việc thông báo nhà ở hình thành trong tương lai tại Dự án Bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng (tên thương mại Maria Complex) đủ điều kiện được bán.

Theo đó, sau khi xem xét hồ sơ do chủ đầu tư cung cấp và kiểm tra thực tế, Sở Xây dựng cấp chứng nhận cho 19 căn nhà ở riêng lẻ hình thành trong tương lại tại các lô đất B2 đến B4 thuộc dự án Bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng đủ điều kiện được bán theo quy định tại Khoản 1 Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 và Điểm b Khoản 2 Điều 19 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ.

Du an Marina Complex cua me Cuong Do La lai duoc mo ban
 Dự án Maria Complex.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng đề nghị trước khi bán, chủ đầu tư phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng.

Theo Công văn số 247/2019/CV-BDT ngày 4/9/2019, chủ đầu tư cam kết không thế chấp dự án đầu tư hoặc nhà ở hình thành trong tương lai của dự án Bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng tại ngân hàng.

“Trường hợp sau khi Sở Xây dựng có văn bản thông báo nhà ở đủ điều kiện được bán nhưng chủ đầu tư không bán mà thực hiện thế chấp quyền sử dụng đất hoặc dự án đầu tư hoặc nhà ở hình thành trong tương lai này thì việc bán nhà ở này sau khi thế chấp chỉ được thực hiện khi có đủ điều kiện và có văn bản thông báo của Sở Xây dựng theo quy định”, công văn Sở xây dựng nêu rõ.

Được biết, dự án Marina Complex (thành viên Tập đoàn Quốc Cường Gia La) được thiết kế với 128 nhà phố liền kề kinh doanh (shophouse), 57 căn biệt thự ven sông Hàn. Trong quy hoạch còn có hai tòa tháp căn hộ, khách sạn và bến du thuyền. Dự án đã hoàn thiện phần bờ kè lấn sông Hàn, gây bức xúc trong dư luận thời gian qua.

Trước đó, chủ đầu tư dự án đã điều chỉnh quy hoạch đến bốn lần theo đề xuất của UBND TP Đà Nẵng. Các điều chỉnh theo hướng giảm mật độ xây dựng, tăng diện tích cây xanh, giao thông và các tiện ích phục vụ công cộng. Đất ở kinh doanh thuộc dự án đã giảm từ 7,9 ha xuống còn 4,7 ha, tức giảm hơn 40%. 

Thãch Hãn

>> xem thêm

Bình luận(0)