DN Thái mua điện mặt trời Phong Điền II, đại gia Trần Thị Hương Hà lãi “khủng”?

Google News

(Kiến Thức) - Với việc doanh nghiệp Thái mua lại toàn bộ dự án Nhà máy điện mặt trời Phong Điền 2 với chi phí gần 40 triệu USD, đại gia Trần Thị Hương Hà cùng nhóm đầu tư thu về hàng trăm tỷ đồng. 

Theo tờ Bangkok Post, Gunkul Engineering Public Co., Ltd (Thái Lan) vừa công bố thông tin về việc mua lại toàn bộ dự án Nhà máy điện mặt trời Phong Điền 2 tại thôn Lương Mai, xã Phong Chương, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế với chi phí 39,85 triệu USD.
Theo đại diện của Gunkul, thương vụ được ký kết tuần trước bao gồm việc mua 49% cổ phần từ Bangjak Green Energy Co - công ty con của BS Industry Service Co (Bangkok) và 51% cổ phần từ hai cổ đông cá nhân Việt Nam là bà Trần Thị Hương Hà (46%) và bà Phan Thị Bích Nga (5%).
DN Thai mua dien mat troi Phong Dien II, dai gia Tran Thi Huong Ha lai “khung”?
 Ảnh minh họa. 
Theo thông tin trên báo chí, dự án nhà máy điện mặt trời Phong Điền 2 có tổng công suất 50 MW, tổng vốn khoảng 120 tỷ đồng, điện năng sản xuất hằng năm gần 68 triệu kWh/năm. Chủ đầu tư dự án là CTCP Đầu tư Đoàn Sơn Thuỷ (Đoàn Sơn Thuỷ) – một thành viên thuộc Wealth Power Group Vietnam của nữ “đại gia” Trần Thị Hương Hà (SN 1975).
CTCP Đầu tư Đoàn Sơn Thuỷ thành lập vào tháng 1/2017, với vốn điều lệ 30 tỷ đồng, gồm 3 cổ đông sáng lâp là Giám đốc Trần Thị Hương Hà (nắm giữ 80% VĐL), bà Lê Thị Bình (5%) và bà Phan Thị Bích Nga (15%).
Theo dữ liệu của Viettimes, tính đến ngày 31/5/2020, tổng tài sản của Đoàn Sơn Thuỷ đạt 407 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu ở mức 299 tỷ đồng, trong đó vốn góp của chủ sở hữu là 300 tỷ đồng.
Với 39,85 triệu USD (khoảng 925 tỷ đồng), Đoàn Sơn Thuỷ của nữ “đại gia” Trần Thị Hương Hà đang được doanh nghiệp Thái định giá cao hơn gấp 3 lần.
Như vậy, chỉ trong thời gian ngắn đầu tư, thương vụ chuyển nhượng này cũng mang về cho nữ “đại gia” Trần Thị Hương Hà và nhóm nhà đầu tư hàng trăm tỷ đồng.
Việc đầu tư vào nhà máy điện mặt trời này là một phần trong chiến lược của Gunkul để trở thành một doanh nghiệp chủ chốt trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Gunkul đã có kế hoạch phát triển nhiều hơn trong lĩnh vực nhà máy điện, cả trong nước và quốc tế. Theo đó, đại diện Gunkul nhận định, năng lượng tái tạo là lĩnh vực có tiềm năng lớn hiện nay và rủi ro kinh doanh cũng rất thấp.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)