Dân Hà Nội phát cuồng trồng ớt bi nhiều màu độc lạ

Google News

(Kiến Thức) - Mỗi gói hạt giống ớt bi nhiều màu được bán với giá 35.000 - 40.000 đồng đang hút hồn không ít khách hàng Hà Nội, tìm cách đặt mua.

Ớt bi nhiều màu có gì độc?
Cho trái ớt nhiều màu sắc trên một cây, hạt giống ớt (giới bán hàng đặt tên ớt bi mix) đang được rao bán trên thị trường với giá 35.000 – 40.000 đồng/gói nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng trẻ tuổi.
Dan Ha Noi phat cuong trong ot bi nhieu mau doc la
 Ớt bi mix nhiều màu đang được nhiều khách hàng tìm mua.
Theo chia sẻ của chị Mai Lan (chủ shop hạt giống trên đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội): “Giống ớt này có thể cho nhiều quả, mỗi quả có màu khác nhau như vàng, đỏ… Hạt giống xuất xứ từ Nga, tuổi thọ cây khoảng một năm, khi phát triển đều, cây ớt sẽ cao khoảng 30 – 50cm, cho thu hoạch từ 50 – 70 ngày. Vì có thể trồng được bốn mùa nên cửa hàng nhập về bán địp đầu hè. Đây là thời điểm rất tốt cho các loại cây trồng, trong đó có ớt bi mix. Chỉ trong ba ngày mở hàng, gần 200 gói hạt giống đã hết veo. Đa số khách hàng nữ giới tìm mua nhiều vì tò mò màu sắc của trái ớt, cây lại cho nhiều quả màu khác nhau đẹp mắt”.
Ngoài giống cà chua bi mix màu, thì hạt giống ớt chuông nhiều màu cũng bán khá chạy hàng – chị Mai Lan cho biết thêm. Có kích thước lớn hơn ớt bi một chút, ớt chuông cần nhiệt độ nẩy mầm từ 20-25 độ C. Sau khi gieo 7-15 ngày, hạt sẽ nẩy mầm, và cho thu hoạch sau 70 – 100 ngày. Cây trưởng thành cao từ 50 – 80cm. Cả hai giống ớt mix màu này đều cho trái bóng, đều màu, đẹp và ăn ngon, dễ trồng, ưa đất thoát nước tốt, giàu dinh dưỡng, thông thoáng, tốt nhất là đất pha ít cát.
Dan Ha Noi phat cuong trong ot bi nhieu mau doc la-Hinh-2
 Mỗi trái ớt một màu khá đẹp mắt.
Vừa chọn hạt giống tại một cửa hàng trên đường Hoàng Văn Thái (Hà Nội), chị Thái Thùy (nhân viên hành chính) cho biết: “Thấy các chị em trong cơ quan giới thiệu, mình được biết ớt mix này có thể làm được nhiều món salad khá ngon, hơn nữa màu sắc rất bắt mắt nên mua thử ba gói về trồng. Hạt giống trồng rất đơn giản, chỉ cần đất tơi xốp và hơi ẩm là có thể nảy mầm”.
Ngoài ra, theo chia sẻ của nhiều chủ cửa hàng bán hạt giống, giống ớt nhờ có vị cay, nóng nên các món ăn từ chúng giúp chữa đau bụng do lạnh, tiêu hóa kém, đau khớp, dùng ngoài chữa rắn rết cắn... Ngoài dùng làm thuốc, nhiều gia đình dùng lá ớt nấu canh ăn. Nhờ biết công dụng của loại cây quen mà lạ này nên khách hàng đã tìm mua. Giá hạt giống ớt bi mix và ớt chuông nhiều màu không quá đắt. Trong đó, ớt chuông chỉ có giá 28.000 - 30.000 đồng/gói.
Không chỉ chọn giống ớt mix để lấy thực phẩm, chị Minh (35 tuổi, Lương Văn Can, Hà Nội) tâm sự: "Cây này nhìn rất lạ mắt, quả đẹp, màu sắc tươi tắn, tán cây xòe rộng nên hợp trồng cảnh nên mình mua. Tuy nhiên, do hàng hết quá nhanh nên thông thường đặt mua phải chờ hơi lâu, có khi cả tuần trời".
Không ít khách hàng chọn trồng ớt trong nhà vì ý nghĩa phong thủy rất riêng mà loại cây này mang lại. Theo quan niệm của nhiều người, ớt có màu đỏ tượng trưng cho mùa hạ - hành hỏa, hợp với mệnh gia chủ, mong làm ăn tấn tới. 
Dễ trồng, hạt giống dễ mua, có thể cho một loại gia vị cay nóng, tốt cho sức khỏe, không khó hiểu khi ớt bi mix màu và ớt chuông nhiều màu thu hút khách hàng ở Hà Nội. 
Chọn sao cho "chuẩn"?
Theo anh Bùi Minh Tuấn (một người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực cây trồng) khuyên: "Mặc dù loại ớt này có vẻ dễ trồng song người mua nên lưu ý đến 2 phương án. Một là mua hạt giống ở cửa hàng thì phải tìm hiểu kỹ hạt giống ở đây đã được chọn lọc kỹ hay không bằng cách xem nguồn gốc xuất xứ của gói hạt giống, hoặc yêu cầu người bán giải thích rõ, cây ớt được trồng sau này sẽ ít mầm bệnh và cho năng suất cao. Nếu là hạt giống tự lấy hạt từ quả, rồi tự đóng gói bán thì năng suất sẽ kém hơn. Khi mua, khách nên chú ý hạt cầm cho cảm giác chắc tay, nhiều hạt đều nhau là tốt".
Ngoài ra, đối với các giống ớt lạ, khách hàng không nên mua ồ ạt mà không tìm hiểu kỹ, tránh trường hợp không đúng thời gian trồng, chăm sóc. 
Ngọc Linh

>> xem thêm

Bình luận(0)