Đắk Lắk: Tạm giữ chủ cơ sở sản xuất phân bón nghi giả

Google News

Phát hiện kho chứa hơn 100 tấn phân bón không rõ nguồn gốc, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk tạm giữ hình sự chủ cơ sở này.

Mới đây, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị này vừa tạm giữ ông H.T.Đ. (47 tuổi, trú thôn 3, xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột) vì liên quan đến một khối lượng lớn nghi là phân bón giả. Công an đã thực hiện lệnh giữ người trong tình trạng khẩn cấp đối với ông Đ. để điều tra về hành vi "sản xuất, buôn bán hàng giả" (là phân bón).

Dak Lak: Tam giu chu co so san xuat phan bon nghi gia
 Các cơ quan chức năng thu giữ hơn 100 tấn phân bón nghi giả, in nhãn bao bì made in USA
Theo thông tin ban đầu, cơ quan chức năng phát hiện ông Đ. đã sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ để sản xuất phân bón giả của Mỹ, khối lượng hơn 100 tấn với tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng.
Hiện cơ quan chức năng đã tạm giữ hơn100 tấn phân bón nghi giả và 30 tấn nguyên liệu chưa rõ nguồn gốc xuất xứ để tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến kinh doanh, sản xuất phân bón là hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, vừa qua Công an Thanh Hóa cũng phát hiện và tạm giữ hơn 100 tấn phân bón hỗn hợp nhập khẩu do Công ty Sản xuất Thương mại tổng hợp Cường Phát (Thanh Hoá) sản xuất, có nhiều dấu hiệu sai phạm trong kinh doanh, sản xuất...

Dak Lak: Tam giu chu co so san xuat phan bon nghi gia-Hinh-2
Cơ quan chức năng kiểm tra chất lượng phân bón tại Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại tổng hợp Cường Phát. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an thành phố Thanh Hóa) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hoàng Văn Cường (sinh năm 1982), Giám đốc Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại tổng hợp Cường Phát về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Tại cơ quan Công an, Hoàng Văn Cường khai nhận đã chỉ đạo công nhân bỏ thiếu 40% hàm lượng kali trong thành phần của phân bón hỗn hợp nhập khẩu so với tiêu chuẩn đã công bố để hạ giá thành sản phẩm. 

>>> Mời độc giả xem thêm video Thâm nhập địa điểm bán bim bim giá rẻ tại thủ phủ hàng giả:

(Nguồn: VTV24)

Quỳnh Hương

>> xem thêm

Bình luận(0)