Đại diện Apple đòi dẹp biển hiệu các cửa hàng iPhone tại VN

Google News

Đại diện pháp lý về thương hiệu của Apple tại Việt Nam vừa gửi văn bản đến các cửa hàng vi phạm quy định bảng hiệu và bán hàng nhái, yêu cầu chấm dứt tình trạng này.

Vài ngày qua, một số cửa hàng kinh doanh điện thoại ở TP.HCM và các tỉnh lân cận nhận được "Thư thông báo và khuyến cáo" từ Công ty Võ Trần (VOTRA) - đại diện pháp lý trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) tại Việt Nam của Apple.
Theo đó, nội dung của văn bản này đề cập đến việc các cửa hàng sử dụng biểu tượng quả táo cắn dở, tên gọi "Apple", "iPhone" và những tên gọi khác như "Apple Store", "App Store", "iPad, "iPod, "MacBook" hiện được bảo hộ tại Việt Nam.
Dai dien Apple doi dep bien hieu cac cua hang iPhone tai VN
Nhiều cửa hàng tại TP.HCM nhận được văn bản khuyến cáo từ đại diện pháp lý trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam của Apple. 
"Dựa theo luật Sở hữu trí tuệ, việc sử dụng các nhãn hiệu táo khuyết, Apple, iPhone hay bất kỳ nhãn hiệu nào khác của công ty Apple trên biển hiệu của cửa hàng hoặc trên các giấy tờ giao dịch, phương tiện kinh doanh mà không được sự đồng ý của công ty Apple đều là hành vi sử dụng bất hợp pháp, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của công ty Apple", trích dẫn từ văn bản.
Để giải quyết, phía VOTRA yêu cầu các cửa hàng nhận được văn bản trong thời hạn 7 ngày phải chấm dứt việc sử dụng bất hợp pháp các nhãn hiệu của Apple trên biển hiệu của cửa hàng, và trên các giấy tờ kinh doanh, phương tiện kinh doanh. Đồng thời chấm dứt việc bán hàng giả mạo nhãn hiệu Apple.
Trao đổi với Zing.vn, đại diện VOTRA xác nhận có gửi văn bản trên cho các cửa hàng, nhưng chưa tiết lộ thêm thông tin.
Anh Nguyễn Đạt, đại diện chuỗi Di Động Việt cho biết thông tin từ VOTRA gây xôn xao cho giới cửa hàng trong những ngày qua. "Một số cửa hàng đợt này có thể phải thay sửa bảng hiệu để tránh bị kiện".
Nói với Zing.vn, anh Hồ Văn Lợi, chủ cửa hàng Nam Tiến, quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết vài ngày tới cửa hàng của anh sẽ phải tháo biển hiệu hiện tại, thay mới hoàn toàn và không để tên các nhãn hiệu của Apple.
Từ cuối 2015, Apple đã tăng cường hiện diện tại Việt Nam khi mở văn phòng đặt tại quận 1, TP.HCM. Khi đó, đại diện của Apple Việt Nam là ông Gene Daniel Levoff.
Theo dữ liệu của Bloomberg, người này là Phó chủ tịch của AOI (Apple Operations International). AOI là công ty con của Apple Mỹ, có trụ sở tại Ireland, chuyên hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, phát triển các sản phẩm di động và thiết bị truyền thông cho Ireland và thị trường châu Âu nói chung.
Theo Duy Tín/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)