Co.opmart Đinh Tiên Hoàng ở Sài Gòn sắp đóng cửa

Google News

Siêu thị Co.opmart Đinh Tiên Hoàng đang trong giai đoạn dọn dẹp và chuyển hàng hóa sang một điểm kinh doanh khác. Người tiêu dùng vẫn có thể mua sắm tại đây đến cuối tuần sau.

Vài ngày trở lại đây, nhiều người mua sắm tại siêu thị Co.opmart nằm trên đường Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh) bất ngờ khi thấy siêu thị này đang được tất bật dọn dẹp, chuẩn bị trả mặt bằng.
Trưa 12/10, khu vực tầng 1 chuyên bán các sản phẩm thời trang, hóa mỹ phẩm của siêu thị thuộc hệ thống Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) này đã ngừng kinh doanh và được ngăn ngay tại đầu thang cuốn.
Co.opmart Dinh Tien Hoang o Sai Gon sap dong cua
Trưa 12/10, tầng trệt siêu thị Co.opmart Đinh Tiên Hoàng đã trống nhiều kệ hàng. Ảnh: P.M. 
Trong khi đó, tầng trệt của siêu thị cũng khá trống, chỉ còn một số kệ hàng và khu vực chuyên về nhu yếu phẩm sử dụng thường ngày như rau, củ, quả, thịt cá… Ngoài ra, toàn bộ diện tích nằm sâu bên trong siêu thị đều trống huơ, trống hoác do đã được chuyển hàng đi.
Dù đang dọn dẹp, siêu thị Co.opmart Đinh Tiên Hoàng vẫn mở cửa phục vụ khách. Theo quan sát, nhiều người vẫn đến mua sắm tại đây dù đang vào thời điểm giữa trưa.
Là khách hàng quen tại siêu thị này, bà Ngọc Hòa (quận Bình Thạnh) cho biết cách đây vài hôm bà đã thấy các nhân viên “rục rịch” dọn hàng nhưng nghĩ rằng thay đổi cách bày trí. Hiện tầng 1 không còn hoạt động và tầng trệt cũng không còn nhiều mặt hàng, bà mới tin siêu thị sắp đóng cửa.
“Hiện ở khu vực chỉ có mỗi siêu thị này là gần nhất thôi. Nếu Co.opmart Đinh Tiên Hoàng đóng cửa, những người nội trợ như chúng tôi sẽ đi xa hơn một xíu mới có siêu thị”, bà Hòa tiếc nuối.
Co.opmart Dinh Tien Hoang o Sai Gon sap dong cua-Hinh-2
Nhân viên siêu thị cho hay khách hàng vẫn có thể mua sắm đến hết tuần sau. Ảnh: P.M. 
Tương tự, bà Lan Chi (54 tuổi, quận Bình Thạnh) cũng nói rằng bà rất bất ngờ khi biết thông tin siêu thị sắp không còn hoạt động. Hơn chục năm qua, đây là địa điểm mua sắm quen thuộc nhất của gia đình bà.
Một nhân viên tại đây cho hay siêu thị này đang gấp rút dọn dẹp tất cả hàng hóa để trả mặt bằng và dọn đến một siêu thị Co.opmart khác sắp mở trên đường Phạm Văn Đồng.
“Tuy nhiên, trước ngày 20/10, người tiêu dùng vẫn có thể đến đây để mua sắm. Trong thời gian này, chúng tôi cũng giúp khách hàng thay đổi địa điểm siêu thị đăng ký sinh hoạt để không bị mất ưu đãi”, nữ nhân viên nói.
Không chỉ siêu thị Co.opmart Đinh Tiên Hoàng, hiện một số quầy hàng kinh doanh thời trang, thức ăn nhanh bên trong tòa nhà này cũng đã hoàn tất việc trả mặt bằng. Tại số ít cửa hàng còn lại, các công nhân đang tất bật dọn dẹp trước khi đơn vị mới thuê dọn đến.
Co.opmart Dinh Tien Hoang o Sai Gon sap dong cua-Hinh-3
 Nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang, thức ăn nhanh tại tòa nhà này cũng đang tất bật dọn dẹp trả mặt bằng. Ảnh: P.M.
Trả lời Zing.vn, phía Saigon Co.op xác nhận siêu thị Co.opmart Đinh Tiên Hoàng sẽ đóng cửa trong thời gian tới. Siêu thị này từng là điểm mua sắm quen thuộc của nhiều người dân thuộc các quận vùng ven trung tâm TP.HCM như quận Bình Thạnh, quận 2, quận 9, quận Thủ Đức trước đây.
Vị này cho biết sau khi trả mặt bằng, vị trí kinh doanh sẽ về tay một doanh nghiệp khác nhưng từ chối tiết lộ thêm thông tin.
Chuỗi siêu thị Co.opmart thuộc hệ thống Saigon Co.op hiện có 99 siêu thị trên cả nước. Dự kiến, trong tháng này, đơn vị sẽ khai trương siêu thị thứ 100.
Theo thống kê, đến hết năm nay, tổng số điểm bán hàng trên toàn hệ thống của Saigon Co.op là 660 điểm, tăng gấp đôi so với hai năm trước đó.
Năm 2017, doanh số của hệ thống đạt 30.000 tỷ đồng, tăng 7% so với 2016, lợi nhuận đạt 100% kế hoạch đề ra. Trong đó, mô hình Co.opextra có mức tăng trưởng cao nhất với 35%, Co.opfood 20% và siêu thị Co.opmart là 10-12%. Tổng doanh số toàn liên hiệp tăng 7,5 lần trong giai đoạn 2007-2017.
Theo Phúc Minh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)