Chuyển hồ sơ Thiên Ngọc Minh Uy sang Bộ Công an

Google News

Theo thông tin từ lãnh đạo Cục Quản lý cạnh tranh, hồ sơ của đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy đã được chuyển sang C46, Bộ Công an tiếp tục điều tra.

Báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Nguyễn Phương Nam, Cục phó Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương cho biết đơn vị này đã chuyển hồ sơ vụ việc Thiên Ngọc Minh Uy sang C46, Bộ Công an để tiếp tục điều tra và xem xét xử lý hình sự.
"Vụ việc Thiên Ngọc Minh Uy khá phức tạp nhưng sẽ sớm được xử lý", tờ báo trích dẫn.
Chuyen ho so da cap Thien Ngoc Minh Uy sang Bo Cong an
 Trụ sở Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy tại Hà Nội vẫn hoạt động sáng 25/4. Ảnh: Duy Hiếu.
Ông Nam đồng thời nhấn mạnh quan điểm của Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương "không cấm hoạt động kinh doanh đa cấp hợp pháp" của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, mọi biến tướng của những doanh nghiệp bán hàng đa cấp phải được giám sát chặt chẽ.
Trước đó, đơn vị này đã công bố quy trình, thủ tục thanh lý hợp đồng bán hàng đa cấp với người tham gia sau khi công ty Thiên Ngọc Minh Uy bị rút giấy phép kinh doanh đa cấp từ ngày 25/4 vừa qua. Đây là cách để người tham gia hệ thống này nắm được và chủ động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
Việc rút giấy phép của Thiên Ngọc Minh Uy trên cơ sở doanh nghiệp này chủ động xin ngừng hoạt động kinh doanh đa cấp. Quyết định này đưa ra chỉ một thời gian ngắn sau khi có kết luận thanh tra của Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương. Sau hơn một năm thanh tra nhiều đợt dai dẳng cùng hàng dài đơn thư khiếu nại của người tham gia, kết luận thanh tra đã chỉ ra 8 sai phạm lớn của Thiên Ngọc Minh Uy trong hoạt động bán hàng đa cấp.
Tuy nhiên, 15 ngày sau khi thông báo ngừng hoạt động, theo ghi nhận của Zing.vn tại trụ sở Thiên Ngọc Minh Uy, rất nhiều hội viên từ các tỉnh đến làm thủ tục thanh lý hợp đồng. Những người này chia sẻ việc thanh lý hợp đồng mới chỉ dừng lại ở làm hồ sơ, chứ chưa thể lấy lại được tiền ngay.
Thiên Ngọc Minh Uy được cho là công ty đa cấp quy mô lớn trong hệ thống doanh nghiệp đa cấp. Năm 2016, đơn vị này cũng là "quán quân" bị phạt nhiều nhất với mức phạt lên đến hơn 1,56 tỷ đồng.
Theo H.An/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)