Chủ tịch huyện mỗi ngày dành 2 tiếng đồng hồ đi bán nhãn

Google News

"Trong thời gian tới đây, UBND tỉnh yêu cầu các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các Sở, Chủ tịch các huyện trở xuống mỗi ngày cần dành ra 1-2 tiếng đồng hồ để đi "bán" nhãn cho nông dân. Ngay chính tôi cũng sẽ trực tiếp đi bán nhãn cho bà con nông dân".

Đó là lời khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Phóng trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường vào sáng ngày 4/8 khi đoàn lãnh đạo của Bộ xuống thị sát và kiểm tra tình hình tiêu thụ nhãn tại Hưng Yên.
Chủ tịch tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Phóng cho biết, diện tích trồng nhãn của tỉnh đạt khoảng 4.340ha, trong đó có 3.820ha chuẩn bị cho thu hoạch. Đáng chú ý, năm nay nhãn Hưng Yên được mùa, theo đó sản lượng nhãn dự kiến năm 2018 của Hưng Yên đạt 42.000 tấn, cao hơn năm 2017 trên 10.000 tấn.
Chu tich huyen moi ngay danh 2 tieng dong ho di ban nhan
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đích thân đi kiểm tra và thị sát tình hình tiêu thụ nhãn ở Hưng Yên. 
Theo tính toán của tỉnh Hưng Yên, khoảng 15-20 ngày tới, mới bước vào vụ thu hoạch nhãn rộ. Đến thời điểm này, đã có rất nhiều doanh nghiệp lớn đến làm việc và đặt mua nhãn của Hưng Yên như Hapro, BigC, Sài Gòn Co.opmart, An Việt, VinEco, Doverco... với tổng sản lượng cam kết tiêu thụ 32.000 tấn.
Ông Nguyễn Văn Doanh, Giám đốc Sở NN-PTNT Hưng Yên cho biết, hiện tỉnh Hưng Yên đã thành lập được 10 hợp tác xã trồng nhãn. Năm 2017, toàn tỉnh thu được 30.000 tấn nhãn, với giá bán bình quân đạt 30.000-35.000 đồng/kg, mang lại thu nhập hàng nghìn tỷ đồng cho bà con nông dân. Năm nay, dự báo sẽ được mùa nhãn lớn, nhưng tỉnh đã chủ động trong khâu tiêu thụ, nên dự báo giá nhãn vẫn duy trì ở mức bằng hoặc thấp hơn một chút so với năm ngoái.
Ngoài lời khẳng định các lãnh đạo tỉnh cho tới huyện, thậm chí ngay cả bản thân chủ tịch cũng cần dành 1-2 tiếng đồng hồ mỗi ngày để đi bán nhãn cho nông dân, ông Nguyễn Văn Phóng còn cho hay, thứ 2 tuần tới (ngày 6.8), UBND tỉnh sẽ họp để phân công cụ thể trách nhiệm từng thành viên trong việc đảm bảo tiêu thụ nhãn trong năm nay. Bởi theo ông, nhãn là sản phẩm chủ lực của tỉnh Hưng Yên và là cây làm giàu cho người nông dân tỉnh nhà.
Rút kinh nghiệm trong việc điều tiết tiêu thụ vụ vải thiều vừa qua, Bộ trưởng NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh: "Bộ NN-PTNT sẵn sàng chung sức, hỗ trợ với tỉnh Hưng Yên tiêu thụ nhãn thuận lợi. Đồng thời, lưu ý tỉnh Hưng Yên cần chuẩn bị các kịch bản cho việc tiêu thụ nhãn, trong đó đặc biệt là khâu phân phối, lưu thông, vận chuyển hàng hóa và thông tin truyền thông xuyên suốt đảm bảo tính chủ động, công khai và khách quan".
Bộ trưởng Cường đề nghị UBND tỉnh Hưng Yên phát động ngay phong trào tổng vệ sinh môi trường trên toàn tỉnh, đồng thời tuyên truyền người dân vệ sinh sạch sẽ vườn tược, nhà cửa, xử lý nước đọng nước ngập để làm sao du khách đến thăm vùng nhãn những ngày tới phải sạch nhất, đẹp nhất, ngăn nắp nhất từ đầu làng đến cuối xóm.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng khuyến cáo và lưu ý, năm nay thời tiết mưa nhiều nên rất thuận lợi, vải và nhãn được mùa rất lớn nên từ thời điểm này đến khi thu hoạch bà con nông dân Hưng Yên không nên bón bất cứ loại phân nào nữa để tránh nứt vỏ gây xấu mã giảm giá trị.
Theo Bảo Phương/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)