Chủ thương hiệu Gucci nợ 1,6 tỷ USD tiền thuế

Google News

Chính quyền Italy đã mở một cuộc điều tra về việc thực hiện nghĩa vụ thuế của Kering SA từ năm 2017 trước khi đưa ra kết luận công ty này nợ thuế.

Mới đây, Kiểm toán của Chính phủ Italy vừa kết luận chủ của thương hiệu thời trang xa xỉ Gucci - Kering SA, đang nợ nước này 1,6 tỷ USD tiền thuế, theo Bloomberg.
Cơ quan này đã mở một cuộc điều tra về thuế tập trung vào một công ty con của Kering SA tại Thụy Sỹ vào năm 2017. Trước đó, các nhà phân tích cũng đã dự đoán nếu cuộc điều tra phát hiện Kering trốn thuế thì tập đoàn thời trang xa xỉ này sẽ bị phạt từ 1,4-2,2 tỷ USD.
Chu thuong hieu Gucci no 1,6 ty USD tien thue
 Kiểm toán Italy vừa kết luận chủ của thương hiệu thời trang xa xỉ Gucci - Kering SA, đang nợ nước này 1,6 tỷ USD tiền thuế. Ảnh: Bloomberg.
Kết luận của cơ quan kiểm toán Italy đưa ra con số trong khoảng dự đoán và tuyên bố Kering nợ thuế 1,6 tỷ USD. John Guy - một nhà phân tích của Mainfirst Bank, cho rằng doanh nghiệp này còn phải đối mặt với các khoản phạt bổ sung.
Phía Kering đã cho biết cơ quan chức năng đã mở một cuộc điều tra kỹ lưỡng vào hoạt động kinh doanh từ năm 2011-2017 của công ty con Luxury Goods International. Đại diện hãng nói họ đã giám sát chặt chẽ các rủi ro về thuế trong quá trình hoạt động.
Truyền thông Pháp cho biết Kering đã lập hóa đơn cho việc kinh doanh được thực hiện ở các quốc gia khác tại Thụy Sĩ, nơi họ trả mức thuế thấp hơn so với ở Italy.
Kering có trụ sở tại thủ đô Paris của Pháp và thương hiệu lớn nhất của nó là Gucci. Doanh số Gucci đã tăng hơn gấp đôi trong ba năm qua khiến nó trở thành một trong những thương hiệu thời trang xa xỉ bán chạy nhất thế giới. Ngoài Gucci, các thương hiệu lớn khác như Saint Laurent, Bottega Veneta và Balenciaga cũng thuộc sở hữu của Kering.
Kering là tập đoàn thời trang xa xỉ mới nhất gặp rắc rối về cáo buộc trốn thuế. Trước đó, Prada SpA và Giorgio Armani cũng đã vướng vào các vụ điều tra tương tự.
Theo Lâm Hoàng/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)