Chiêm ngưỡng “mỹ nhân” hoàng thảo phi điệp độc nhất tại Đền Hùng

Google News

“Hoàng thảo phi điệp 5 cánh trắng Cổ Tiết Phú Thọ” nằm trong khuôn viên Khu DTLS Đền Hùng (Phú Thọ).

Hoàng thảo phi điệp 5 cánh trắng Cổ Tiết Phú Thọ” – chỉ cần nghe cái tên, chắc hẳn nhiều người đã tò mò về loài cây này.
 Giỏ “nữ hoàng” phong lan của anh Vi Hồng Trọng
Chủ nhân của khu vườn là anh Vi Hồng Trọng, người có thâm niên hơn 20 năm tìm tòi, gắn bó với loài phong lan. Anh Trọng cho biết, loài phong lan kể trên được anh mua tại vùng đất Cổ Tiết, huyện Tam Nông (Phú Thọ).
Đây là một nhánh lan đột biến, vô cùng quý hiếm. Hiện tại, ở Cổ Tiết chưa phát hiện nhánh thứ hai. Toàn bộ phần cánh hoa có màu trắng, chính giữa điểm phớt tím.
 
 Chồi non của Hoàng thảo phi điệp 5 cánh trắng Cổ Tiết Phú Thọ
Đặc biệt khi nở (tầm tháng 5 – 6), hoa có mùi thơm ngào ngạt, không thể lẫn với loài khác. Nhiều dân chơi lan từ khắp các tỉnh, TP về gạ mua với giá 30 – 40 triệu nhưng anh Trọng chưa đồng ý bán. Ngoài loài phong lan có cái tên dài này, trong khuôn viên 900 m2, anh Trọng hiện đang sở hữu trên 100 loài khác nhau.
 Anh Vi Hồng Trọng, chủ nhân của giống lan quý hiếm
Trong đó, chủ yếu là phong lan tự nhiên, được khai thác từ núi rừng. Ông Lê Ngọc Tĩnh, Trưởng phòng Quản lý rừng (BQL Khu DTLS Đền Hùng) cho biết, trong dịp giỗ tổ và lễ hội Đền Hùng lần này, BTC sẽ bố trí một không gian riêng để trưng bày các loài phong lan.
Ngoài số lan lấy từ khuôn viên của anh Trọng, BTC cũng chọn lọc, trưng bày thêm 25 loài phong lan được nuôi dưỡng ngay tại khu di tích.
 Phân bò khô, thức ăn bổ sung của “nữ hoàng” phong lan
 
 
 Các loài phong lan khoe sắc trong khu vườn.
Theo NNVN

Bình luận(0)