Chi tiết 3 loại mỹ phẩm “dính” sai phạm của Công ty Phi Thanh Vân

Google News

(Kiến Thức) - 3 loại mỹ phẩm của Công ty Phi Thanh Vân có sự khác biệt thành phần giữa kết quả kiểm nghiệm, nhãn sản phẩm với phiếu công bố do công ty cung cấp. 

Cụ thể, thông tin trên TTXVN cho biết, tháng 9/2017, theo yêu cầu của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), Viện Kiểm nghiệm thuốc TP HCM đã lấy mẫu một số sản phẩm mỹ phẩm do Công ty Phi Thanh Vân (360 Trần Văn Kiểu, P.11, Q.6, TP HCM) sản xuất gồm sữa rửa mặt trắng da se khít lỗ chân lông ngăn ngừa mụn, kem nhau thai cừu cao cấp và kem dưỡng trắng da toàn thân cao cấp để kiểm nghiệm chất lượng.
Kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm thuốc TP HCM gửi Cục Quản lý Dược và Sở Y tế TP ngày 14/11/2017 cho biết, Viện phát hiện có sự khác biệt thành phần các dẫn xuất paraben và 2-phenoxyethanol trên phiếu kiểm nghiệm, thông tin nhãn sản phẩm và hồ sơ công bố. 
Ba mỹ phẩm này gồm: sữa rửa mặt trắng da se khít lỗ chân lông ngừa mụn (không có số lô, hạn dùng đến tháng 12/2020, số đăng ký MP: 000817/14/CBMP do Sở Y tế TP cấp); sữa tắm trắng da toàn thân cao cấp (số công bố: 3203/13/CBMP/HCM, không số lô, hạn dùng tháng 12/2020); kem nhau thai cừu cao cấp (không số lô, hạn dùng đến tháng 12/2019 và số công bố MP là: 00818/14/CBMP-HCM do Sở Y tế TP cấp).
Trước khi bị kiểm tra, theo quảng cáo của Công ty mỹ phẩm Phi Thanh Vân, sữa rửa mặt trắng da se khít lỗ chân lông ngừa mụn Phi Thanh Vân là "loại đa chức năng, vừa giúp loại bỏ được lớp bụi bẩn, tế bào chết, làm sạch da tối đa, lại vừa cung cấp dưỡng chất và hoạt chất thiết yếu giúp cải thiện tình trạng da sạm nám, tàn nhang, đồi mồi, đồng thời nuôi dưỡng da sáng mịn màng từng ngày, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn hiệu quả"... Sản phẩm này được bán trên thị trường với giá 80.000 đồng/lọ.
Sữa rửa mặt trắng da se khít lỗ chân lông ngừa mụn  Phi Thanh Vân. Ảnh chụp màn hình: myphamphithanhvan.vn. 
Còn sữa tắm trắng da toàn thân cao cấp Phi Thanh Vân được quảng cáo là "Kết hợp các dưỡng chất tự nhiên với muối biển siêu mịn và sữa tươi nhẹ nhàng làm sạch, trắng sáng da toàn thân. Tắm trắng theo đúng quy định của Spa tiêu chuẩn. Hiệu quả làm trắng toàn thân ngay khi mới sử dụng. Da trắng hồng, mịn màng xóa bỏ nếp nhăn, chống lão hóa. Hoàn toàn không vàng lông, không gây kích thích". Giá bán của sản phẩm này trên thị trường là 80.000 đồng/lọ.
Sữa tắm trắng da toàn thân cao cấp Phi Thanh Vân. Ảnh chụp màn hình: myphamphithanhvan.vn.  
Tương tự, kem nhau thai cừu cao cấp Phi Thanh Vân được quảng cáo có công dụng "Cung cấp Collagen và Vitamin, nhau thai cừu nuôi dưỡng cho làn da, chống lão hóa, ngăn ngừa chảy xệ giúp làn da đàn hồi tốt hơn, giảm các nếp nhăn cũ trên da và ngăn ngừa hình thành nếp nhăn mới, xóa mờ tàn nhang, Giúp da trắng sáng mịn màng và tươi trẻ". Sản phẩm này được bán trên thị trường với giá 1.000.000 đồng.
Quảng cáo kem nhau thai cừu cao cấp Phi Thanh Vân. Ảnh chụp màn hình: FB Mỹ Phẩm Phi Thanh Vân. 
Mời quý độc giả xem video "Công ty Phi Thanh Vân sản xuất mỹ phẩm “dỏm”?". Nguồn: VTC1:
Đáng chú ý, Công ty Phi Thanh Vân cũng từng "nổ" rằng: “Tất cả các sản phẩm đã được chứng nhận an toàn và cấp giấy phép lưu hành của Bộ Y tế trên toàn quốc...”. Tuy nhiên, theo kết luận của cơ quan chức năng mới đây thì công ty này có thực hiện quảng cáo mỹ phẩm bằng tờ rơi nhưng không xuất trình được giấy tiếp nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm của cơ quan có thẩm quyền.
Đoàn kiểm tra cũng kết luận tất cả sản phẩm mỹ phẩm mang nhãn hiệu Phi Thanh Vân sản xuất tại TP HCM đang lưu thông trên thị trường đến thời điểm hiện nay đều không có phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.
Do đó, Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết sẽ xem xét tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Phi Thanh Vân, đồng thời, buộc công ty này thu hồi và tiêu hủy tất cả các sản phẩm được sản xuất tại thành phố không thực hiện công bố sản phẩm mỹ phẩm; buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo...
Với những dẫn chứng này, có thể thấy rất nhiều quảng cáo "nổ tung trời" của mỹ phẩm Phi Thanh Vân là sai sự thật nhằm "lập lờ đánh lận con đen", lừa dối người tiêu dùng. 
Hồng Liên

>> xem thêm

Bình luận(0)