Chàng trai trổ tài biến tóc thành hoa, có giá lên 7 triệu đồng

Google News

Để có được kiểu tóc có hình dáng độc, lạ như các loài hoa, thác nước, chim bồ câu… anh phải bỏ ra hàng triệu đồng để làm.

Dù làm trái ngành theo học, Nguyễn Phát Trí, 28 tuổi, lại tạo ra những bước “đột phá” mới trong nghề và được rất nhiều người biết đến. Trước đây, anh từng tốt nghiệp ngành Công nghệ sinh học của Đại học An Giang. Do yêu nghệ thuật và có năng khiếu về hội hoạ nên ngay sau khi ra trường, anh đã không theo ngành mình theo học mà lặn lội lên TP.HCM để học trang điểm và làm tóc. “Tôi theo nghề này vì thấy bản thân có năng khiếu về hội họa và rất thích tạo ra cái đẹp”, anh nói.

Trong quá trình học, anh biết đến các kiểu tóc độc, lạ này và cảm thấy hứng thú với nó nên đã quyết định tìm hiểu, làm. Dù học từ lâu, nhưng mãi đến tháng 7/2020, anh mới bắt đầu giới thiệu các kiểu tóc này với khách hàng và được nhiều người biết đến từ đó.

Chang trai tro tai bien toc thanh hoa, co gia len 7 trieu dong

Anh Nguyễn Phát Trí đang tạo mẫu tóc cho khách.

Chang trai tro tai bien toc thanh hoa, co gia len 7 trieu dong-Hinh-2

Theo anh, mỗi kiểu tóc sẽ đòi hỏi thời gian và kỹ thuật làm khác nhau.

Khi mới bắt đầu học và làm các kiểu tóc mới này anh gặp khó khăn trong việc tiếp cận kiến thức mới của ngành tóc thế giới. Tuy nhiên, với sự đam mê, anh nỗ lực và đạt được thành công. Đến nay, những kiểu tóc mới lạ của anh khi đăng lên mạng xã hội thu hút rất nhiều người xem, đặc biệt không ít người chi ra hàng triệu đồng để làm các kiểu tóc này.

Sau hơn 1 năm, đến nay, bộ sưu tập mẫu tóc mới của anh đã khá đa dạng: từ mẫu hoa sen, hoa dâm bụt, cúc, hồng, ly... cho đến tạo hình khối, thác nước, thắt nơ, quả bóng đá, địa cầu, chim bồ câu…

Anh cho biết để có được các kiểu tóc lạ đều phải trải qua một quá trình yêu cầu sự công phu, tỉ mỉ và sáng tạo. Tuỳ từng mẫu, anh Trí sẽ dành ra từ 1-2 ngày để hoàn thiện, có mẫu lên đến 3 tháng mới xong. Đó là thời gian lần đầu tiên vừa sáng tạo vừa làm. Còn khi đã thử nghiệm thành công, anh làm lại chỉ mất vài tiếng đến một ngày để hoàn thiện chúng.

Từ những mẫu đơn giản cho đến mẫu phức tạp, theo anh, chúng đều phải trả qua 5 bước cơ bản: phác thảo thiết kế; tính toán bố cục; tạo hình; cho đến tìm nguyên liệu, phụ kiện; và cuối cùng là tạo kiểu trên tóc thật.

Chang trai tro tai bien toc thanh hoa, co gia len 7 trieu dong-Hinh-3

Mỗi mẫu tóc không chỉ mang yếu tố nghệ thuật mà còn có ý nghĩa riêng.

Anh Trí chia sẻ mỗi mẫu tóc không chỉ mang yếu tố về nghệ thuật mà nó còn có ý nghĩa riêng. Cụ thể, hoa sen được coi là quốc hoa của Việt Nam, thể hiện sự kiên cường, vẻ đẹp thanh cao của con người. Cúc đại đóa biểu tượng cho niềm vui, sự lạc quan và hy vọng cho một tương lai tươi sáng. Hay chim bồ cầu biểu tượng cho hoà bình.

Theo anh Trí, ban đầu, các mẫu tóc này anh học hỏi từ các nhà làm tóc lớn trên thế giới. Nhưng đến giờ, anh đã tự sáng tác ra rất nhiều kiểu đặc biệt riêng của mình.

Mỗi mẫu tóc sẽ có giá khác nhau, có những mẫu tóc đặc biệt dao động từ 5-7 triệu đồng, còn các mẫu tóc cô dâu sẽ có giá từ 3-5 triệu đồng. Lý giải về việc giá tóc cao gấp nhiều lần so với làm tóc thông thường, anh Trí cho biết các mẫu tóc này rất tốn thời gian, công sức và sự sáng tạo.

Chang trai tro tai bien toc thanh hoa, co gia len 7 trieu dong-Hinh-4

Mức giá làm kiểu tóc lạ này cũng cao gấp nhiều lần so với kiểu tóc thông thường.

Chang trai tro tai bien toc thanh hoa, co gia len 7 trieu dong-Hinh-5

Chang trai tro tai bien toc thanh hoa, co gia len 7 trieu dong-Hinh-6

Một số kiểu tóc mà anh đã làm.

Dù với mức giá làm tóc không hề thấp, anh Trí vẫn nhận được rất nhiều đơn đặt của khách. Nhưng anh gần như đều từ chối, bởi anh muốn dành nhiều thời gian cho việc dạy học và nghiên cứu sáng tạo.

Theo anh, đây là một bộ môn đòi hỏi có mắt thẩm mỹ cao đòi hỏi người làm cần có năng khiếu về mỹ thuật. Tiếp đó, sự đam mê, kiên trì và quyết tâm mới có thể theo đuổi nghề.

Thời gian tới, anh cho rằng bản thân cố gắng hết sức để tạo ra thật nhiều tác phẩm hay nữa ngành tóc Việt Nam ngày càng phát triển và vươn xa hơn. Đồng thời, anh muốn truyền cảm hứng sáng tạo đến những người có cùng đam mê.

Theo Anh Thư/Arttimes.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)