Cặp vợ chồng bỏ phố về làm nông dân và câu chuyện vỡ mộng

Google News

Cặp đôi này đã mạo hiểm tất cả vì giấc mơ trở thành thông dân và nhanh chóng khám phá ra thực tế khắc nghiệt của cuộc sống khi lần đầu làm nông.

Ness Knight – một người phụ nữ 36 tuổi, đã dành cả cuộc đời của mình để tìm kiếm những trải nghiệm thử thách sức mạnh tinh thần và thể chất, cô có thể trở thành người phụ nữ đầu tiên bơi trên sông Thames hoặc chèo thuyền kayak trên toàn bộ chiều dài của sông Essequibo ở Guyana. Việc điều hành một trang trại ban đầu khiến cuộc sống mới của cô khá gắn kết. "Bởi vì tất cả là về đất đai, thức ăn, sự sống còn và làm mọi thứ một cách đúng đắn".

Cap vo chong bo pho ve lam nong dan va cau chuyen vo mong

Nếu không phải vì đại dịch, cô và bạn trai của mình, Jake Smith, 24 tuổi, giờ đây sẽ bắt đầu chuyến thám hiểm kéo dài 5 năm, đi bộ từ Cape Town đến Nga. Thay vào đó, họ đã lựa chọn rời cuộc sống ở thành phố để tìm mua một trang trại rộng 12 mẫu Anh ở vùng đồi Tây Yorkshire, làm việc 16 giờ mỗi ngày trong khi chống chọi với gió và mưa để thành lập lại trang trại nông nghiệp của họ, trong khi chuẩn bị cho sự ra đời của đứa con đầu lòng. "Làm nông dù không có kinh nghiệm nghe có vẻ điên rồ nhưng là lựa chọn hợp lý nhất trong số những ý tưởng mà chúng tôi có", Knight chia sẻ.

Theo đại lý bất động sản Strutt & Parker, 45% trang trại ở Anh được bán trong năm qua được mua bởi ''những người không phải nông dân'', và chắc chắn đã có sự gia tăng quan tâm đến nông nghiệp trong suốt hai năm qua, đặc biệt là ở những người trẻ tuổi.

Cap vo chong bo pho ve lam nong dan va cau chuyen vo mong-Hinh-2

"Đó là một sa mạc xanh", Knight nói. Cặp đôi dự định trồng xen kẽ các loại rau, chăn nuôi gia súc, gia cầm để lấy thịt. Cho đến nay, họ đã đầu tư vào 17 con cừu, với giá 70 bảng Anh mỗi con. Họ cũng có ba con lợn, và 600 con gà mái đang trong quá trình nuôi. Họ dự định mua tối đa 5 con bò cái tơ trong năm nay và tất cả đều mong đợi sẽ cho ra đời những con bê vào năm sau.

Cả hai kỳ vọng sẽ kiếm được 30.000 bảng một năm từ trứng gà mái nuôi trên đồng cỏ, 30.000 bảng khác từ rau, ít hơn một chút từ việc bán gà thịt, 5.000 bảng từ cừu lấy thịt và 10.000 bảng Anh từ lợn. Knight cũng có kế hoạch trồng các loại cây siêu nhỏ, chẳng hạn như củ cải, bông cải xanh, mù tạt, củ dền, cải xoong và đậu Hà Lan vào mùa đông để bán cho các nhà hàng ở Leeds gần đó.

Smith đã gặp phải hàng loạt thách thức đến mức vỡ mộng trước những điều chưa từng phải đối mặt trong cuộc sống. Anh ta đã phải thức dậy lúc nửa đêm để tưới nước do không có hệ thống tưới tiêu tự động. Chăn nuôi cũng khiến họ gặp nhiều khó khăn. Trước đó, Knight và Smith được hàng xóm cảnh báo rằng cừu là sinh vật hung dữ, khó đoán. Cả hai liên tục phải tìm đến bác sĩ thú y để chạy chữa cho chúng.

Tuy nhiên, sẽ không có chuyện quay lại đối với Knight và Smith. Họ đã bỏ ra từng xu họ có vào dự án này. Vào tháng 10 tới, họ sẽ trồng hàng trăm cây non trên cánh đồng, một hàng rào táo gai, cây cơm cháy và cây dâu đen.

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)