Căn hộ pha trộn Scandinavian và Vintage đầy ngẫu hứng ở Đà Nẵng

Google News

Việc pha trộn đầy ngẫu hứng giữa hai phong cách thiết kế Scandinavian và Vintage đã mang đến cho căn hộ chung cư ở Đà Nẵng một sự mới mẻ, hấp dẫn.

Mỗi một công trình, một thiết kế nhà cửa là tâm huyết của chủ nhà và người thiết kế. Đó không chỉ đơn giản là hình khối, màu sắc khô cứng mà còn mang tính nghệ thuật, tạo không gian sống thoáng đãng và tiện nghi nhất.

Gian bếp xinh xắn sử dụng gạch men ốp và tông trắng nhẹ nhàng. Kiến trúc sư kết hợp cả hệ tủ và kệ đồ giúp bếp thông thoáng hơn. 

Với chuyên gia thiết kế nội thất Thảo Lee cũng vậy, chị không thích những sản phẩm rập khuôn, lối mòn. Một trong những công trình mang lại cho chị cảm hứng sáng tạo là căn hộ ở Đà Nẵng.

Căn hộ có 2 phòng ngủ, 1 bếp, 1 vệ sinh. Trước khi bắt tay vào thực hiện, chị dành thời gian gặp gia chủ, tìm hiểu sở thích và lối sống của họ. Từ đó chị đưa ra ý tưởng phù hợp với gia chủ nhất. 

Bàn ăn cho 6 người đậm chất bắc Âu. 

Căn hộ này, chị không ngần ngại sử dụng cả những món đồ có sẵn ở nhà cũ của khách hàng để đưa vào thiết kế.

“Tôi nghĩ sử dụng nội thất cũ của gia chủ cũng là một cái hay, miễn món đồ "có gu" và phù hợp theo một cách đồng điệu/phá cách nào đó”, chuyên gia thiết kế nội thất Thảo Lee chia sẻ.

Sàn gỗ xương cá tạo nên sự mới mẻ cho căn hộ chung cư. 

Những vật dụng như: Bộ tủ, ghế, kệ theo phong cách vintage lấy từ nhà cũ, mang một ý nghĩa gắn kết với gia chủ. Khi đưa vào không gian mới, chúng không hề lạc điệu và đẹp theo một cách rất riêng.

Thảo Lee đã pha trộn giữa phong cách Scandinavian và Vintage để tạo nên một căn hộ lý tưởng.

Phòng khách giúp xóa tan căng thẳng, mệt mỏi của cuộc sống xô bồ bên ngoài. Mỗi tối, gia chủ bật chút nhạc nhẹ nhàng, ngồi trên chiếc ghế thư giãn để tâm hồn được bay bổng, nghỉ ngơi. 

Một số nội thất như: Bộ tủ, kệ, ghế được tái sử dụng, rất hài hòa với bố cục nhà. 

Điểm nhấn của căn phòng là giường sắt đen, thay vì sử dụng giường gỗ như các công trình chung cư. Phần tường vướng cột được chị Thảo Lee dùng miếng ốp gỗ xử lý cho bằng phẳng, phần trên làm kệ decor cây cối, tranh ảnh cho sinh động.

Phòng ngủ phụ với màu sắc pastel nhã nhặn. Mỗi vật dụng như: Đài, đồng hồ, đèn ngủ, tủ kệ... đều mang lại cảm giác ngọt ngào. 

Phòng ngủ phụ có vew nhìn ra sông. Do thiết kế giường sát cửa sổ, kết hợp chỗ ngồi nghỉ ngơi nên Thảo Lee cho làm hàng rào sắt bảo vệ an toàn. Phía dưới giường là hai ngăn kéo lớn đựng chăn, gối và các vật dụng ít sử dụng.
Theo Quỳnh Nga/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)