Căn hộ ấn tượng trang trí bằng đủ gia vị và hàng ngàn cuốn sách

Google News

Đây là căn hộ đẹp tinh tế đến từng mét vuông của người phụ nữ dành trọn 20 năm cho việc nấu nướng khi sống cùng người chồng yêu thương của mình.

Thật bất ngờ khi biết rằng, mỗi bữa ăn của chị Ye Yili đều không giống nhau. Kể từ khi tốt nghiệp đại học, chị đã cùng người chồng hiện tại của mình "thiết lập" một cuộc sống hạnh phúc.
Chị quyết định theo đuổi những gì mà mình đam mê, đó chính là ẩm thực và viết văn. Chị đã dành cả khoảng thời gian thanh xuân của mình để nghiên cứu và khám phá nguồn ẩm thực trên thế giới gồm cả đồ ăn và đồ uống.
Đó cũng chính là lý do căn hộ của chị không chỉ có hàng nghìn cuốn sách bày trên các kệ khác nhau mà còn có đủ các loại rượu, nước ngâm hoa quả và hàng trăm loại gia vị.
Trong 20 năm tận hưởng cuộc sống bình yên cùng chồng, chị đã viết nên 17 cuốn sách về ẩm thực và cuộc sống.
Can ho an tuong trang tri bang du gia vi va hang ngan cuon sach
 
Hàng ngày, ngoài thời gian nghiên cứu về ẩm thực, chị thường cùng chồng dạo bộ, đi chơi những nơi mà cả hai vợ chồng đều muốn đến. Bên cạnh đó, chị cũng thường viết văn.
Căn hộ của hai vợ chồng không rộng lắm. Tuy nhiên, chị dành phần lớn diện tích để bố trí bếp, nơi đựng gia vị và khu vực đặt các kệ sách.
Can ho an tuong trang tri bang du gia vi va hang ngan cuon sach-Hinh-2
 

Can ho an tuong trang tri bang du gia vi va hang ngan cuon sach-Hinh-3
 

Can ho an tuong trang tri bang du gia vi va hang ngan cuon sach-Hinh-4
 

Can ho an tuong trang tri bang du gia vi va hang ngan cuon sach-Hinh-5
 

Can ho an tuong trang tri bang du gia vi va hang ngan cuon sach-Hinh-6
 
Chị Ye thường nấu ăn bằng các nguyên liệu tươi nguyên theo mùa. Tuy nhiên, mỗi bữa ăn đều có những món không lặp lại nhờ các loại gia vị có hương vị khác nhau được sưu tầm từ Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và các nước phương Tây.
Trước khi ăn, chị Ye có thói quen chụp những món mình đã hoàn thành. Khoảng 10 năm trước, khi mạng xã hội chưa phát triển, chị có thói quen đưa ảnh và công thức các món ăn lên web. Từ đó, những hình ảnh và bài viết ấy được điều chỉnh và thu thập lại để xuất bản thành sách.
Can ho an tuong trang tri bang du gia vi va hang ngan cuon sach-Hinh-7
 

Can ho an tuong trang tri bang du gia vi va hang ngan cuon sach-Hinh-8
 

Can ho an tuong trang tri bang du gia vi va hang ngan cuon sach-Hinh-9
 
Ngoài các món ăn, chị Ye còn vô cùng am hiểu về các loại trà và rượu. Mỗi món ăn đều được dùng với loại rượu khác nhau. Sau mỗi bữa tối hoặc bữa sáng, hai vợ chồng lại cùng thảo luận nên sử dụng loại trà nào.
Căn hộ 100m2 của vợ chồng chị không có quá nhiều nội thất, chỉ tập trung vào nội thất chính, đồ gia dụng bởi nhà bếp là nơi được sử dụng thường xuyên nhất.
Không gian thứ hai rộng không kém phòng bếp chính là khu vực làm việc. Phòng khách, nơi ăn uống và phòng ngủ tương đối nhỏ.
Đối với vợ chồng chị Ye, không có bất kỳ quy tắc nào trong cách sắp xếp không gian. Căn hộ tuy rộng nhưng được bố trí hợp lý theo thói quen sinh hoạt. Vì thế, họ luôn cảm nhận được một cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn và bình yên khi sống trong căn hộ này.
Theo Nhịp sống Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)