Cách chuẩn chọn mua nước hoa tặng chị em ngày 8/3

Google News

(Kiến Thức) - Hãy tham khảo bí quyết tặng nước hoa cho chị em nhân ngày 8/3 dưới đây để lấy điểm trong mắt "một nửa thế giới" của mình nhé.

Nước hoa được xem như là thiên sứ giao tiếp của phái đẹp, do đó, quà tặng nước hoa cho chị em nhân ngày 8/3 là món quà không thể thiếu trong ngày lễ đặc biệt cho phụ nữ này. Tuy nhiên, không phải ai cũng chọn được một lọ nước hoa làm quà tặng phù hợp bởi thị trường nước hoa rất đa dạng về thương hiệu, mẫu mã, mùi hương, giá cả, từ cao cấp đến giá rẻ...
Hơn nữa, hương nước hoa không chỉ đơn giản dùng để tăng mùi thơm mà nó còn tượng trưng cho kiểu tính cách và phong cách sống của mỗi một bạn gái, vì vậy người chọn nước hoa phải là một người am hiểu và tinh tế.
Hãy tham khảo bí quyết chọn nước hoa tặng bạn gái làm quà 8/3 sau đây:
1. Chọn nước hoa dựa trên cá tính của bạn gái
Mùi hương nước hoa rất đa dạng, phong phú, bởi vậy trước khi mua, bạn nên xác định rõ đối tượng được tặng thuộc "gu" nào: năng động, trẻ trung, cá tính hay dịu dàng, nhẹ nhàng… Từ đó, bạn có thể giới hạn lại phạm vi tìm kiếm cũng như tiết kiệm thời gian và lựa chọn dễ dàng hơn.
Cach chuan chon mua nuoc hoa tang chi em ngay 8/3
 Ảnh minh họa - Internet.
Đối với những cô nàng cá tính, mạnh mẽ, độc lập thì bạn nên chọn xu hướng nước hoa có mùi hương ấn tượng, mạnh mẽ để nổi bật giữa đám đông. Theo những chuyên gia về nước hoa thì mùi hương của xạ hương và hương gỗ, hổ phách xanh, vỏ cây như tuyết tùng, đàn hương… thuộc nốt hương trầm ấm.
Đây là những nốt hương khá kén người dùng, nó táo bạo nhưng lại vô cùng nữ tính, ngông cuồng nhưng làm say đắm lòng người,tạo sự cuốn hút đặc biệt vì nó giúp cho nước hoa có mùi ấm, sâu, quyến rũ và đặc biệt giữ mùi rất lâu.
Đối với, những cô nàng nữ tính, cổ điển, thanh lịch, bạn nên chọn mùi hương nhẹ nhàng, êm dịu từ hương táo xanh, hoa quả tự nhiên bởi nó mang lại cảm giác ngọt ngào, nữ tính, và vô cùng lãng mạn.
Đối với những cô nàng tinh tế, bí ẩn thì sự hòa quyện của các mùi hương là lựa chọn hoàn hảo. Nó tạo ra cảm giác khiến đối phương tò mò, ngây ngất và cuốn sâu từ tâm hồn. Bạn có thể hương nước hoa có hương đầu ngọt mát của quả mơ, quả mận, quả dừa đối nghịch với hương giữa ngọt ngòa với hoa huệ, hoa nhài, hoa linh lan, hoa hồng, gỗ hồng sắc, cây carum, kết thúc cùng hương thơm gỗ đàn hương, quả hạnh, hương vani, xạ hương chưa….
Đối với những quý cô năng động, thích tiệc tùng thì bạn nên chọn mùi hương ngọt ngào, đáng yêu mà vẫn mang cá tính riêng biệt của họ. Với đặc tình này thì hương trái cây tươi mát từ cam, quýt, bưởi,… là lựa chọn không tồi chút nào. Nó mang đến mùi hương dễ chịu, tràn đầy tươi mát, sức trẻ, nhiệt huyết, sáng tạo mà vẫn tràn đầy cuốn hút, tạo cảm giác vui vẻ cho người đối diện.
2. Mục đích sử dụng nước hoa
Đây cũng là yếu tố rất quan trọng khi chọn mua nước hoa làm quà tặng. Bạn cần phải biết rõ mục đích mua nước hoa để làm gì, ví dụ như chuẩn bị cho các buổi hẹn hò lãng mạn, sử dụng khi đi làm, đi chơi hay để bỏ túi hàng ngày tạo nên mùi hương riêng biệt cho bản thân…
Cach chuan chon mua nuoc hoa tang chi em ngay 8/3-Hinh-2
  Ảnh minh họa - Internet.
3. Thành phần một chai nước hoa
Ngoài việc để ý tính cách của các cô nàng, trước chọn mua nước hoa bạn cần phgải chú ý đến thành phần của chúng. Nguyên nhân bởi nước hoa có thành phần chiết xuất từ nhiều loại tinh chất khác nhau. Một chai nước hoa có ba lớp chính, được gọi là accord (tạm dịch là bản hòa âm). Mỗi lớp tinh chất được coi là một nốt với các tông từ cao, trung đến trầm tương ứng với độ đậm nhạt và khả năng bay hơi. Trong đó, những loại nhẹ dễ bay hơi thường nằm ở lớp trên cùng còn nặng hơn thì xuống dần phía đáy.
Cụ thể, phần trên cùng của chai nước hoa (nốt cao) là nơi dễ bay hơi và có mùi sắc nhất. Do đó, bạn sẽ ngửi ngay thấy chúng khi xịt lên da. Tuy vậy, thời gian kéo dài của thành phần này không lâu, chỉ khoảng 10-20 phút là hết.
Cach chuan chon mua nuoc hoa tang chi em ngay 8/3-Hinh-3
  Ảnh minh họa - Internet.
Trong khi đó, thành phần tinh chất nằm ở giữa chai (nốt trung) có mùi nhẹ nhàng và bay hơi kém hơn. Chúng thường là mùi của các loại hoa hồng, hoa nhài hoặc hoa loa kèn. Đây được coi là "trái tim" của chai nước hoa bởi nó chính là thành phần tạo nên cá tính riêng biệt. Sau khi lớp trên cùng bay hơi hết, mũi người sẽ ngửi thấy mùi này và nó sẽ kéo dài trong 3-6 tiếng tùy thuộc vào chủng loại.
Phần nằm dưới cùng của chai nước hoa (nốt trầm) khó bay hơi nhất. Chúng thường có mùi đậm, nồng và giữ được lâu nhất trên cơ thể. Để phát hiện ra mùi này, bạn phải chờ ít nhất từ nửa tiếng đến một tiếng sau khi xịt nước hoa lên người. Theo dự tính, lớp dưới cùng có thể giữ được trong khoảng 24 tiếng.
4. Tham khảo trước thông tin về loại nước hoa bạn muốn mua
Bên cạnh đó, để mua nước hoa thật nhanh chóng và không bị “đau đầu” bởi phải thử quá nhiều mùi hương, bạn nên tham khảo trước thông tin về loại nước hoa mà mình muốn trước. Bạn hãy tìm hiểu thông tin chi tiết bao gồm cả thành phần chính, giá cả, nơi sản xuất, bao bì, vv… để có được những nhận định ban đầu về sản phẩm.
Cach chuan chon mua nuoc hoa tang chi em ngay 8/3-Hinh-4
  Ảnh minh họa - Internet.
Sau đó, bạn hãy đến một cửa hàng mỹ phẩm uy tín để tín để trải nghiệm thực tế mùi hương nước hoa này trước khi quyết định mua nó hay không. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian mua sắm và tránh sa đà vào việc mua sắm lãng phí.
5. Thời điểm đi mua
Trên thực tế thì việc lựa chọn nước hoa cũng tốn khá nhiều thời gian vì thế, thời điểm tốt nhất là nên đi mua vào ngày nghỉ rảnh rỗi và nhiều thời gian. Tuyệt đối không nên tranh thủ thời gian nghỉ trưa trong ngày làm việc để đi mua bởi sự vội vàng khó có thể cho bạn kết quả lựa chọn chính xác và làm bạn hài lòng.
6. Thử kĩ trước khi mua
Mặt khác, trước khi xuống tiền mua nước hoa, bạn nên thử nước hoa bằng cách ngửi thử chúng trên các loại giấy thử. Vì loại giấy thử nước hoa chuyên dụng, giúp hấp thụ nước hoa và tỏa mùi với hiệu ứng gần giống như khi nước hoa được xịt lên da. Sau khi chọn được những loại nước hoa thấy ưng khi ngửi qua giấy thử bạn có thể tiếp tục được xịt lên da bạn.
Cach chuan chon mua nuoc hoa tang chi em ngay 8/3-Hinh-5
  Ảnh minh họa - Internet.
Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý là không nên sử dụng hạt cà phê. Theo một số chuyên gia nước hoa, việc ngửi hạt cà phê để làm mũi bớt “nhờn” giữa các mùi nước hoa không thực sự có tác dụng. Bởi vì ản thân trong các hạt cà phê có rất nhiều phân tử hương thơm, và chính mùi hương cà phê này hiện cũng đã được sử dụng trong rất nhiều loại nước hoa, chính vì vậy, việc ngửi hạt cà phê thậm chí còn khiến mũi bạn bị loạn mùi hương nhiều hơn.
Để có thể điều chỉnh cho mũi sau khi ngửi thử quá nhiều hương thơm, tốt nhất bạn hãy hít ngửi mùi hương của chính da thịt hay quần áo của mình.
7. Chú ý đến sự thay đổi của nước hoa
Bạn cũng biết rằng, hàng ngày cơ thể phải tiếp xúc với quá nhiều mùi quá nhau nên sau khi xịt lên mùi nước hoa lên da, chỉ sau khoảng 20 phút, hương thơm có thể sẽ bị sai khác so với lúc ban đầu. Do vậy, bạn cũng nên cân nhắc về độ đậm – nhạt của các loại mùi hương để lựa chọn đúng loại mà mình cần tìm.
8. Lựa chọn địa chỉ mua uy tín
Hơn nữa, cũng giống như mỹ phẩm, nước hoa là một mặt hàng bị làm giả rất nhiều. Chính vì thế, tránh tình trạng “tiền mất tật mang”, bạn chỉ nên mua nước hoa tại những cửa hàng và shop có uy tín, có thử trước, tránh tin vào quảng cáo mà online… Đồng thời, bạn cũng nên tham khảo giá ở những trang web của sản phẩm để tránh sự chênh lệch nhiều.
Và khi mua nước hoa, bạn cũng cần chú ý đến hạn sử dụng cũng như nhãn mác và vỏ hộp nước hoa… Nếu thấy những dấu hiệu lạ, cần cân nhắc thật kĩ trước khi quyết định mua.
Cach chuan chon mua nuoc hoa tang chi em ngay 8/3-Hinh-6
  Ảnh minh họa - Internet.
9. Bảo quản nước hoa
Một điểm lưu ý khác khi chọn mua nước hoa mà bạn cần chú tý là hạn sử dụng của nước hoa có thể sẽ ngắn hơn dự tính của nhà sản xuất nếu không bảo quản nước hoa không đúng cách.
Do đó, để thể hiện sự tinh tế, cẩn thận bạn có thể viết một stiker hoặc một thiếp nhỏ để truyền tải thông điệp cho các này về cách bảo quản nước hoa rằng: không nên để nước hoa ở nơi có ánh sáng mạnh hoặc nơi thường xuyên thay đổi nhiệt độ đột ngột từ nóng sang lạnh, độ ẩm cũng không ổn định… bởi nó có thể khiến nước hoa bị mất mùi hoặc biến mùi.
Ngoài ra, bạn hãy tính đến mức độ sử dụng của người được tặng mà chọn mua dung tích thích hợp, nếu ít khi sử dụng thì bạn chỉ nên mua chai dung tích nhỏ, hoặc nước hoa mini.
Bảo Ngọc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)