“Cá mập” mới tại Shark Tank Việt Nam mùa 5 là ai?

Google News

"Cá mập" mới tại Shark Tank mùa 5 là ông Lê Hùng Anh, CEO Founder BIN Corporation Group. Ông khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, từng thất bại nhiều lần.

Vừa qua, chương trình Shark Tank Việt Nam hay Thương vụ bạc tỷ đã chính thức khởi động mùa 5, dự kiến chương trình sẽ lên sóng từ ngày 5/6, 20h tối Chủ Nhật hàng tuần.
Điểm mới của Shark Tank Việt Nam năm nay là sự xuất hiện của ông Lê Hùng Anh, CEO Founder BIN Corporation Group. Vị “cá mập” đến từ Quảng Nam này được cho là sẽ thay thế Shark Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Intracom.
Ông Lê Hùng Anh sinh năm 1987 tại Quảng Nam, là người sáng lập kiêm Tổng giám đốc BIN Corporation Group, một tập đoàn quốc tế đa ngành được thành lập năm 2009 tại TP HCM.
“Ca map” moi tai Shark Tank Viet Nam mua 5 la ai?
 Ông Lê Hùng Anh sẽ thay thế Shark Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Intracom. Ảnh: VTV
Trong buổi gặp mặt báo chí của chương trình Shark Tank Việt Nam, ông Lê Hùng Anh chia sẻ đã từng khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, từng thất bại nhiều lần trước khi xây dựng thành công BIN Corporation Group tại nhiều quốc gia.
Ông Lê Hùng Anh từng theo học ngành công nghệ thông tin tại trường Đại học Bách khoa, ĐH Quốc gia TP HCM.
Khi còn là sinh viên năm thứ 2, ông Lê Hùng Anh bắt đầu khởi nghiệp bằng bằng những dự án như hệ thống dạy học trực tuyến, cửa hiệu Bác sĩ máy tính.
Vào những năm 2004 – 2006, khi ngành công nghệ thông tin bắt đầu phát triển tại Việt Nam, ông Lê Hùng Anh bắt đầu mở cửa hiệu sửa chữa máy tính với tham vọng mở một chuỗi cơ sở tương tự. Tuy nhiên, lần startup đầu tiên thất bại và đã để lại cho CEO BIN Corporation Group nhiều bài học đắt giá.
Không nản lòng, ông Lê Hùng Anh vay mượn vốn từ người thân, bạn bè để tiếp tục khởi nghiệp. Trong quá trình thực hiện dịch vụ thanh toán quốc tế, ông Hùng Anh nhận thấy những khó khăn của doanh nghiệp Việt Nam. Vì vậy, ông quyết định “mục sở thị” qua tận nơi để xem cách doanh nghiệp nước ngoài thực hiện giao dịch nhằm tìm cách giảm bớt chi phí.
Sau đó, ông đã thành lập một doanh nghiệp chuyên hoạt động trong lĩnh vực tư vấn tài chính có tên One IBC, là thành viên tập đoàn BIN Corporation Group.
Theo thời gian, khách hàng tìm đến các công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính cũng tăng lên, tạo điều kiện cho BIN Corporation Group phát triển.
Tính đến thời điểm đầu năm 2022, BIN Group có 10 công ty con, hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như tài chính, thủ tục đầu tư, thành lập doanh nghiệp, du lịch, truyền thông...
“Ca map” moi tai Shark Tank Viet Nam mua 5 la ai?-Hinh-2
 CEO Lê Hùng Anh khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng. Ảnh: Doanh nghiệp & tiếp thị
Theo giới thiệu trên trang chủ công ty, BIN Corporation Group hiện có hơn 250 nhân sự giàu chuyên môn, trong đó người Việt Nam chiếm 2/3. Tập đoàn cũng có các văn phòng tại nhiều nơi trên thế giới như Singapore, Lithuania, California, Hong Kong. 10 công ty thành viên của BIN Corporation hoạt động trên khắp châu Âu, châu Mỹ và châu Á.
Đầu năm 2021, BIN Corporation Group của CEO Lê Hùng Anh cũng gây tiếng vang khi quyết định thưởng tết cho nhân viên bằng ô tô.
Theo trang LinkedIn cá nhân, ngoài việc là CEO BIN Corporation Group, ông Lê Hùng Anh giữ chức Chủ tịch HĐQT One IBC Group, Chủ tịc HĐQT PayEC, Chủ tịch HĐQT BIN Media, Chủ tịch HĐQT Khải Hưng Land, Chủ tịch HĐQT PAPmall Official, Chủ tịch HĐQT DNBC Global Markets Group.
Trước khi xác nhận tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam, CEO Hùng Anh từng được nhiều người biết tới khi là một “sếp” trên chương trình “Whose Chance? Cơ hội cho ai?”.

Video: Làm thế nào để trở thành một CEO?” Nguồn: VTV24


Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)