BV Thu Cúc “chơi khó” tuyển nữ VN bằng voucher dao kéo... còn dính phốt gì?

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi "chơi khó" tuyển nữ VN bằng voucher dao kéo, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc từng bị Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội tuýt còi và khách hàng tố phải nhập viện vì làm đẹp tại đây. 

Ngày 21/12, Facebook xuất hiện hình ảnh một voucher trị giá 70 triệu đồng được cho là của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc tặng các cầu thủ bóng đá nữ U22 Việt Nam khi giành HCV tại SEA Games 30.
Đáng nói Theo hình ảnh chiếc Voucher trị giá 70 triệu đồng thưởng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, thì Bệnh viện Thu Cúc sẽ áp dụng 4 loại hình dịch vụ làm đẹp trong với chiếc Voucher này. Thời hạn được tính từ ngày 16/12/2019 đến ngày 16/1/2020.
Ngay sau khi hình ảnh xuất hiện, nhiều ý kiến thể hiện sự bức xúc về hành động của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc.
Trên thực tế, đây không phải lần đầu Bệnh viện Thu Cúc dính lùm xùm khiến dư luận xôn xao.
Bệnh viện Thu Cúc bị Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội tuýt còi
Theo Sức khỏe & môi trường, ngày 28/7, Công ty CP Y khoa & thẩm mỹ Thu Cúc quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc “khám chữa bệnh thông tuyến”, người bệnh không cần giấy chuyển tuyến, vẫn khám, chữa bệnh tại bệnh viện với mức phí chi trả trái tuyến như đúng tuyến.
BV Thu Cuc “choi kho” tuyen nu VN bang voucher dao keo... con dinh phot gi?
 Công văn của BHXH TP Hà Nội gửi Công ty CP Y khoa & thẩm mỹ Thu Cúc. Ảnh: Sức khỏe & môi trường.
Trước sự việc này, BHXH TP Hà Nội ra văn bản yêu cầu Công ty CP Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc không quảng cáo bằng mọi hình thức trên các phương tiện truyền thông, nhằm mục đích thu dung người có thẻ BHYT khám, chữa bệnh tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc và Phòng khám ĐKQT Thu Cúc.
BHXH TP Hà Nội đề nghị Công ty cổ phần Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc nghiêm túc thực hiện. Trường hợp Công ty có các biểu hiện thu dung người có thẻ BHYT đến khám chữa bệnh bằng nhiều hình thức nhằm trục lợi Quỹ KCB BHYT, BHXH TP.Hà Nội sẽ chấm dứt hợp đồng KCB BHYT với Công ty cổ phần Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc.

Video: Bệnh viện Nhi Trung ương thừa nhận cấp thuốc quá hạn cho bệnh nhi. Nguồn: VTV24. 


Khách hàng phải nhập viện sau khi triệt lông nách tại Bệnh viện Thu Cúc?
Theo phản ánh trên Doanh nghiệp & Hội nhập, ngày 14/8/2019 chị Thân Thị N. (Bắc Ninh) sau khi tin tưởng những lời quảng cáo trên mạng, đã đến cơ sở Thu Cúc Clinic Bắc Ninh (địa chỉ: 115 đường Nguyễn Gia Thiều, huyện Suối Hoa, tỉnh Bắc Ninh) để thực hiện dịch vụ triệt lông nách.
Kết quả, sau 3 ngày thực hiện triệt lông nách, chị N. thấy vùng nách xuất hiện mụn nhọt, đau rát và mưng mủ. Tuy nhiên, sau khi chị N. thông báo với cơ sở Thu Cúc Clinic thì được một nhân viên y tế tại đây trả lời rằng không sao chỉ là mụn nhọt và cho một tuýp thuốc mang về bôi.
Do quá lo lắng vì tình trạng mưng mủ bị loang rộng, sưng tấy, ngày 21/8/2019 chị N. đã đến Bệnh viện Quân Y 110 Bắc Ninh để kiểm tra. Tại đây, bác sĩ đã chuẩn đoán chị N. bị áp xe nách phải do triệt lông gây bít tắc lỗ chân lông. Ngày 27/8, chị N. được chỉ định nhập viện để mổ áp xe. Hậu quả trong 8 ngày nằm viện, chi phí điều trị hết 10 triệu và khách hàng bị khâu 3 mũi ở nách.
BV Thu Cuc “choi kho” tuyen nu VN bang voucher dao keo... con dinh phot gi?-Hinh-2
 Khách hàng nhập viện vì làm đẹp tại Thu Cúc. Ảnh: Suckhoemoitruong.
Chia trẻ trên Sức khỏe & Môi trường, chị N. cho biết: “Tôi vô cùng thất vọng vì cách chăm sóc khách hàng của Thu Cúc. Khi phát hiện ra biến chứng sau quá trình triệt lông, tôi đã 3 lần đến lại cơ sở Thu Cúc Clinic để yêu cầu Thu Cúc trả lời nhưng phía Thu Cúc Clinic không xin lỗi, không nhận trách nhiệm, họ chỉ nhận điều trị thâm sau phẫu thuật, họ đổ lỗi do nội tiết tố của tôi gây nên”.
Làm việc với PV Sức khỏe & Môi trường, bà Linh – Trưởng Phòng Marketing Thu Cúc xác nhận có sự việc trên. Tuy nhiên, phía Thu Cúc cho rằng: “Chúng tôi đã cố gắng liên hệ với khách hàng, nhưng khách hàng không có phản hồi. Còn về việc chính xác khách hàng có bị áp xe, u bã đậu hõm nách phải do thực hiện triệt lông nách tại Thu Cúc hay không? Thì chưa thể kết luận được?”
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)