Bưởi cảnh Tết độc, lạ giá bạc triệu, dân đổ xô săn lùng

Google News

Những chậu bưởi cảnh Tết vừa độc đáo, vừa mát mắt đang được người dân nhiều nơi đổ về săn lùng, mỗi chậu bưởi có giá trên 1 triệu đồng nhưng gần như đã được khách đặt mua hết.

Chỉ còn khoảng hơn 20 ngày nữa là người dân đón Tết Nguyên đán 2018, vì vậy vào những ngày này, thương lái khắp nơi đã tất bật tìm về vùng đất xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) để đặt mua những chậu bưởi cảnh Tết.
Các hộ trồng bưởi cảnh ở địa phương cho biết, giá bưởi cảnh năm nay sẽ tăng hơn so với các năm trước từ 50.000 – 100.000 đồng/chậu. Nguyên nhân được các chủ nhà vườn lý giải, do ảnh hưởng của những trận bão vừa qua làm cho một số chậu bưởi bị hư hại, từ đó dẫn đến khan hiếm hàng trên thị trường.
Trao đổi với PV, ông Lê Đình Thanh – Chủ tịch Hội Nông dân xã Diên Thạnh cho biết, mấy tháng trước do ảnh hưởng của các đợt mưa bão làm cho một số chậu bưởi bị rụng hoa, rụng trái hoặc gãy cành. Thế nhưng, ngay sau đó các hộ này đã nỗ lực chăm sóc lại, tìm cách khắc phục và đến nay nhiều hộ đang chuẩn bị xuất bán bưởi.
Mỗi chậu bưởi cảnh có giá trên 1 triệu đồng. Ảnh: C.T 
Theo ông Thanh, toàn xã hiện có gần 10 hộ trồng bưởi cảnh, với trên 300 chậu, các chậu bưởi cảnh đều có giá tiền triệu. Ông cho rằng, thổ nhưỡng và khí hậu ở địa phương rất thích hợp cho cây bưởi cảnh phát triển, so với cây lúa cây bưởi cho thu nhập cao gấp 3- 4 lần, trong khi đó, nhu cầu chơi bưởi cảnh thời gian gần đây ngày càng tăng nên bà con tiêu thụ khá thuận lợi.
Nhiều hộ trồng bưởi hiện đã mạnh dạn đầu tư các ứng dụng kỹ thuật tạo hình cho cây bưởi cảnh. Chính cách làm này đã phần nào thu hút được người tiêu dùng, đồng thời nâng cao chất lượng của quả bưởi.
Một góc vườn bưởi cảnh của nhà bà Lê Thị Thanh Thủy. Ảnh: C.T 
Bà Lê Thị Thanh Thủy (thôn Trường Thạnh, xã Diên Thạnh) đang loay hoay chăm sóc những chậu bưởi cảnh cho biết: “Gia đình tôi đã gắn bó với nghề trồng bưởi được 4 năm nay. Năm trước, do bị ngập lụt nặng làm cho vườn bưởi bị hư nhiều nên thu nhập không có lãi.
Riêng vụ này, gia đình trồng 100 chậu, mấy tháng trước do ảnh hưởng của bão làm hư hết 5 chậu. Những chậu còn lại gia đình cố gắn chăm sóc và đến nay đã cho quả to, tròn và có màu xanh tươi rất đẹp. Bình quân mỗi chậu có từ 15- 22 quả, mỗi quả nặng từ 0,6 – 1,5kg”.
Bà Thủy bộc bạch, vài ngày gần đây, đã có nhiều người đến đặt mua một số chậu bưởi cảnh với giá từ 1,5 – 2 triệu đồng/chậu. Nhẩm tính, vụ bưởi này gia đình bà sẽ thu nhập khoảng 100 – 120 triệu đồng, trừ chi phí lãi khoảng 70 triệu đồng.
Theo Công Tâm/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)