Biệt thự triệu đô The Manor Central Park thủng trần, bì bõm nước: Bitexco nói gì?

Google News

Phía Bitexco cho rằng căn biệt thự The Manor Central Park Bitexco thủng trần, bì bõm nước là sự cố rủi ro ngoài ý muốn, các căn khác tại khu đô thị không bị.

Trong bài phản ánh trước, Báo Tri thức và Cuộc sống đã đề cập đến thông tin tài khoản H.T.T “tố” mua biệt thự triệu đô tại khu đô thị The Manor Central Park (Hà Nội) của Tập đoàn Bitexco, chưa vào ở thì trần đã bị thủng, sàn tan hoang.
Trong khi sự cố tại căn thứ nhất chưa giải quyết xong, ngày 14/10/2021 tài khoản trên tiếp tục đăng tải lên Facebook cá nhân hình ảnh căn biệt thự thứ 2 tại The Manor Central Park “bì bõm” nước trên mái khiến dư luận không khỏi xôn xao.
Biet thu trieu do The Manor Central Park thung tran, bi bom nuoc: Bitexco noi gi?
 Hình ảnh căn biệt thự triệu đô mà khách mua tại khu đô thị The Manor Central Park (Hà Nội) bị thủng trần, bục sàn.
Ngày 29/10, phản hồi thông tin sự việc trên với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, đại diện truyền thông Tập đoàn Bitexco cho biết căn nhà số 8-TM3-C2 của The Manor Central Park do Công ty cổ phần Bitexco - thành viên của Tập đoàn Bitexco là chủ đầu tư.
Tại căn nhà số 8-TM3-C2 đã đáp ứng các điều kiện bàn giao hoàn thiện theo quy định tại hợp đồng và đã được Bitexco bàn giao cho khách hàng L.V.L.H vào ngày 27/1/2021 (theo biên bản nghiệm thu và bàn giao nhà ở chính thức được ký kết bởi hai bên).
Biet thu trieu do The Manor Central Park thung tran, bi bom nuoc: Bitexco noi gi?-Hinh-2
Sàn căn biệt thự triệu đô The Manor Central Park Bitexco bị bục tan hoang. Chất lượng hoàn thiện căn biệt thự cũng đang được khách hàng đặt dấu hỏi?
Theo vị đại diện Bitexco, căn cứ vào Điều 3, mục 3.2.1.3 của hợp đồng, để tránh hiểu lầm hoặc phát sinh tranh chấp, các khuyết điểm nhỏ hoặc sai sót, hư hỏng (nếu có) đối với căn nhà sẽ được các bên thống nhất và liệt kê vào ngày bàn giao để khắc phục, sửa chữa theo quy định bảo hành. Theo đó, chủ đầu tư đã thực hiện công tác bảo hành căn nhà cho bà L.V.L.H theo đúng quy định tại hợp đồng và hoàn thành vào ngày 26/5/2021 với xác nhận của khách hàng.
Tại thời điểm này, do bà L.V.L.H tiếp tục yêu cầu chủ đầu tư tinh chỉnh thêm một số hạng mục nhỏ nên chủ đầu tư đã đồng ý triển khai. Tuy nhiên, thực hiện các quy định về phòng chống dịch của TP Hà Nội nên việc thi công xây dựng tại The Manor Central Park tạm dừng từ ngày 24/7/2021 theo Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021, và chỉ được thi công trở lại từ ngày 22/9/2021 theo Chỉ thị số 22/CT-UBND ngày 21/9/2021.
Biet thu trieu do The Manor Central Park thung tran, bi bom nuoc: Bitexco noi gi?-Hinh-3
 Bài đăng về căn biệt thự thứ 2 khách mua tại khu đô thị The Manor Central Park "bì bõm" thấm nước. 
Ngày 29/9/2021, sau thời điểm giãn cách xã hội theo quy định của TP Hà Nội, ngay khi đại diện chăm sóc khách hàng và Ban quản lý vận hành khu đô thị nhận được thông tin từ khách hàng về sự cố xảy ra tại căn nhà số 8-TM3-C2, ban quản lý đã cùng đại diện khách hàng tiến hành lập biên bản ghi nhận ý kiến và hình ảnh thực tế của căn nhà số 8-TM3-C2, đồng thời, liên hệ với bà L.V.L.H để có hướng giải quyết, khắc phục.
“Thông tin được các đơn vị chuyên môn có thẩm quyền (Ban xây dựng, nhà thầu độc lập) xác định về nguyên nhân dẫn đến sự cố tại căn 8-TM3-C2 là phát hiện một túi nilon nằm ở vị trí đường thoát nước sàn, bịt đường thoát nước sàn trên mái làm cho nước mưa không thoát ngay được, nước dâng lên ngập đường ống bảo ôn điều hòa đặt xuyên tường, thẩm thấu chảy vào nhà gây hư hại đồ gỗ: thấm hỏng sàn gỗ, cầu thang gỗ, ẩm tường…”, vị đại diện Bitexco thông tin.
Vị đại diện Tập đoàn Bitexco khẳng định: “Đây là sự cố rủi ro ngoài ý muốn của các bên, bởi vì cùng điều kiện thời tiết, các căn nhà khác trong khu đô thị không bị hiện tượng này”.
Dự án The Manor Central Park được giới thiệu là một “siêu dự án” bao gồm hàng ngàn căn nhà phố thương mại, nhà liền kề, biệt thự cùng với hàng chục tòa nhà chung cư cao tầng. Quy mô dự án khoảng 90ha nằm ở phía Nam đường vành đai 3 (đường Nguyễn Xiển) trên địa phận phường Đại Kim, quận Hoàng Mai và xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội.
Theo thông tin trên các trang mua bán, những căn hộ thấp tầng tại The Manor Central Park đang được rao bán rầm rộ với giá từ 16 - 39 tỷ đồng/căn.
Năm 2020, UBND TP Hà Nội đã ra quyết định xử phạt 350 triệu đồng đối với Tập đoàn Bitexco vì xây nhà ở thấp tầng tại dự án The Manor Central Park khi chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường.
Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin.
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)