Biến xe cổ thành siêu xe khi "hút chân không" suốt 24 năm

Google News

Thậm chí, nhiều nhà sưu tầm còn cho rằng đây là một mức giá khá hời.

Tháng 2 vừa qua, một chiếc siêu xe cũ từ năm 1994 đã trở thành món hàng đấu giá đắt đỏ sau khi được “hút chân không” trong suốt 24 năm. Mức giá cuối cùng của nó là 950.000 USD, tương đương 22,1 tỷ đồng.
Bien xe co thanh sieu xe khi
Sau 24 năm được “hút chân không”, chiếc siêu xe này vẫn đẹp vẹn nguyên như mới. 
Trước đó, chiếc xe này mới chỉ chạy được 10 cây số. Năm 1994, người chủ cũ đã đem cả chiếc xe đi… hút chân không để đảm bảo giữ gìn sạch sẽ. Kết quả, sau khi được “mở niêm phong”, bề ngoài và cả nội thất trong xe vẫn đẹp nguyên như mới, không hề có dấu hiệu bị gỉ sét hay mục ruỗng. Thậm chí, lớp màng bảo vệ ở thân xe khi mới xuất xưởng cũng vẫn còn. Đồ trang trí và linh kiện trong xe cũng mới tinh.
Bien xe co thanh sieu xe khi
Từ vỏ ngoài tới nội thất, linh kiện trong xe đều không bị gỉ sét hay mục ruỗng. 
Sau khi được đưa ra đấu giá, chiếc xe có một không hai này đã thu về số tiền vượt xa tưởng tượng: 950.000 USD. Có người cho rằng, việc bỏ ra hàng trăm nghìn USD để mua mẫu xe này thật không đáng chút nào, bởi với số tiền tương tự, họ có thể mua mẫu siêu xe mới hơn và tốt hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia sưu tầm lại phản bác rằng: chiếc xe này là độc nhất vô nhị, giá trị của nó không chỉ nằm ở cái “mác” siêu xe. Vì vậy, con số 22,1 tỷ đồng kia đối với họ mà nói vẫn được coi là khá hời.
Theo Hương Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)