Bí mật đi máy bay mà tiếp viên hàng không giấu kín

Google News

Tiếp viên hàng không của chuyến bay nắm giữ vô khối những bí mật. Nhưng có rất nhiều bí mật liên quan đến chuyến bay mà các tiếp viên hàng không phải giữ kín, bởi có những điều tiết lộ sẽ khiến hành khách hoang mang.

Bán vé nhiều hơn số ghế thực
Các chuyến bay thường xuyên bị đặt quá số lượng chỗ thực tế, do có ước lượng về số người dự kiến nhỡ chuyến bay.
Thực tế, nhiều hành khách có đặt chỗ nhưng lại không đến hoặc hủy đặt vào phút cuối. Điều này tạo nên những ghế trống trên các chuyến bay nếu hãng hàng không bán đúng số vé bằng số ghế.
Phi công ngủ khi đang bay
Bi mat di may bay ma tiep vien hang khong giau kin
 
Các phi công hầu hết đều ngủ 1/2 thời gian chuyến bay. 1/3 thời gian còn lại họ tỉnh dậy và bắt gặp các thành viên khác trong đoàn cũng đang ngủ say.
Mặt nạ dưỡng khí chỉ đủ dùng trong 15 phút
Bạn đã quá quen với câu hướng dẫn của cô tiếp viên rằng mỗi khi máy bay gặp sự cố, mặt nạ dưỡng khí rơi xuống và hãy úp ngay vào mặt để bảo toàn mạng sống.
Thực tế, bạn chỉ có khoảng 15 phút dùng oxy tính từ thời điểm mặt nạ được thả. Song khoảng thời gian đó đủ để phi công đưa máy bay tới một độ cao thấp hơn để hành khách có thể hít thở bình thường.
Chỗ tựa tay ở ngoài lối đi và ngay cửa sổ có thể được nâng lên
Nhiều người cảm thấy khó chịu vì vịn tay trên ghế gần cửa sổ và cạnh lối đi không thể di chuyển. Song chỉ cần bấm vào chiếc nút nhỏ nằm ngay bên dưới khớp nối tay vịn là được.
Bi mat di may bay ma tiep vien hang khong giau kin-Hinh-2
 
Thế nhưng, trong một vài tình huống, chẳng hạn khi cất cánh và hạ cánh, tiếp viên hàng không sẽ tới yêu cầu bạn trả chiếc tay vịn về vị trí cũ.
Khóa vali chỉ để "làm cảnh"
Nếu tưởng khóa số có thể đảm bảo vali an toàn thì bạn đã nhầm. Bạn có biết rằng những chiếc ổ khóa hành lý đều chỉ để trang trí vì người ta có thể mở nắp vali bạn ra mà không cần đụng đến ổ khóa.
Nếu muốn, các nhân viên có thể dùng đầu bút chì hoặc bút bi là mở ra dễ dàng rồi đóng túi lại.
Cửa buồng vệ sinh dễ dàng mở được từ bên ngoài
Phần lớn buồng vệ sinh của máy bay có thể mở ra dễ dàng từ phía bên ngoài chỉ bằng cách lật tấm biển buồng vệ sinh và kéo nhẹ chốt cửa.
Đây là vấn đề an toàn, trong trường hợp có người chết, bị thương, hoặc ở trong đó quá lâu, các tiếp viên sẽ mở cánh cửa buồng vệ sinh.
Các loại nước dùng để pha cà phê và trà đặt trong bồn chứa dường như không mấy sạch sẽ nhiều bởi chúng ít khi được luân chuyển xuống mặt đất.
Bàn gập trên máy bay là thứ bẩn thỉu nhất
Bi mat di may bay ma tiep vien hang khong giau kin-Hinh-3
 
Bạn sẽ ngạc nhiên khi chiếc bàn gập trước mặt bạn, nơi bạn đặt đồ ăn thức uống lại là thứ bẩn thỉu nhất trên máy bay. Theo công bố từ nghiên cứu của các nhà vi sinh học, mật độ vi khuẩn trên khay bàn ăn máy bay đạt mức khổng lồ, lên đến 2155 đơn vị cấu thành khuẩn lạc trên một mẫu thử. Trong khi đó, con số này ở nút giật nước bồn xả nhà vệ sinh trên máy bay "chỉ là" 265.
Cơ trưởng và cơ phó được phục vụ phần ăn khác nhau
Các nhân viên phi hành đoàn có một thực đơn khác biệt hoàn toàn với hành khách. So với hành khách, các món ăn dành cho phi hành đoàn an toàn hơn và có ít nguy cơ ngộ độc thực phẩm hơn.
Cơ trưởng và phi công phụ ăn khẩu phần cũng khác nhau. Nguyên tắc này được đặt ra để đề phòng trường hợp nếu một trong hai người bị đầu độc thì người còn lại có thể thay thế.
Điện thoại không làm nhiễu sóng
Theo tiết lộ một số nhân viên hàng không, thực chất chưa có chứng minh nào chứng tỏ điện thoại di dộng gây nhiễu sóng chuyến bay.
Bi mat di may bay ma tiep vien hang khong giau kin-Hinh-4
 

Nhưng để đảm bảo an toàn tuyệt đối, tại mỗi chuyến bay, phi hành đoàn vẫn yêu cầu khách hàng tắt điện thoại hoặc để sang chế độ bay.
Sử dụng rượu trên máy bay có thể bị bắt
Chỉ cần sử dụng rượu không phải do tiếp viên phục vụ, bạn sẽ ngay lập tức bị bắt khi hạ cánh vì đây được coi là hành vi vi phạm luật pháp. Vì vậy, bạn đừng dại dột mà khui một chai rượu miễn thuế mang theo mình trên máy bay.
Nếu bạn quá thèm một chút hơi men có thể yêu cầu phục vụ từ phi hành đoàn. Nhưng bạn cũng đừng nghĩ đến chuyện say xỉn trên máy bay, bởi các tiếp viên có nguyên tắc từ chối phục vụ riêng khi thấy hành khách xuất hiện những hành vi ngoài kiểm soát.
Hành khách có thể ngồi chung với... xác chết
Mỗi năm có hàng tỷ lượt hành khách lên xuống máy bay trên thế giới, và tất nhiên sẽ có một tỷ lệ, dù là rất nhỏ người không may qua đời ngay trên không trung.
Trong trường hợp máy bay còn thừa chỗ ngồi, đội ngũ phi hành đoàn sẽ phải đặt thi thể người qua đời ở hàng ghế cuối cùng, hoặc đặt ở khoang hạng nhất nơi có nhiều ghế trống hơn. Trường hợp tệ hơn khi không có nhiều chỗ ngồi, hành khách sẽ phải ngồi chung với người chết.
Nhân viên hãng hàng không và người thân được hưởng vé ưu đãi
Rất nhiều hãng hàng không cung cấp vé rẻ hoặc đôi khi cả vé miễn phí cho nhân viên và cả vợ chồng con cái họ. Nói chung, khi nhân viên hãng hàng không mua vé, họ chỉ cần phải trả thuế còn giá ghế hoàn toàn miễn phí.
Càng lịch sự càng được phục vụ chu đáo
Các tiếp viên hàng không chia sẻ, những hành khách nào càng lịch sự thì càng được phục vụ chu đáo và ân cần. Trái lại, càng thô lỗ và ồn ào thì chỉ nhận được tối thiểu những gì mình có.
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)