Bán gà “ở cữ”, 9x kiếm tiền tỷ mỗi năm

Google News

Thoạt nhìn, không ai nghĩ chàng trai có khuôn mặt “non choẹt” lại nắm trong tay thương hiệu tiền tỷ.

Hồ Phủ Quốc là một chàng trai 9x ở thôn Thâm Cảnh Bình, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Sau một thời gian bôn ba ở Bắc Kinh, Hồ Phủ Quốc quyết định về quê lập nghiệp. Anh thuê một cánh rừng 100 mẫu trong thôn, tự xây dựng mô hình gà thả rừng kết hợp chăn nuôi bằng ngũ cốc.
Ông chủ 9x Hồ Phủ Quốc bên hai “sản phẩm” làm nên thương hiệu. 
Điểm mạnh của mô hình này là cho ra đời những lứa gà sạch, đảm bảo dinh dưỡng và chất lượng. Do đó, Hồ Phủ Quốc đã lựa chọn đối tượng khách hàng là các sản phụ, mẹ bỉm sữa đang ở cữ. Thương hiệu “Gà ở cữ” cứ vậy mà ra đời, còn ông chủ 9x được mọi người ưu ái gọi bằng cái tên “Quân sư gà” nhờ khả năng nuôi gà cực mát tay.
Hiện nay, sản phẩm “Gà ở cữ” của Hồ Phủ Quốc đã được bán tại khắp các tỉnh thành Trung Quốc. Món gà này được yêu thích đến mức cung không đủ cầu. Để phục vụ cho lượng khách hàng ngày càng tăng mạnh, năm nay, Hồ Phủ Quốc đã hợp tác cùng hai sinh viên đồng hương để xây dựng trang thương mại điện tử chuyên bán nông sản quê nhà.
“Gà ở cữ” được thả rừng kết hợp chăn nuôi bằng ngũ cốc. 
Tuy sản xuất tại vùng quê đơn sơ nhưng “Gà ở cữ” của Hồ Phủ Quốc được đóng gói rất kỹ lưỡng kèm thiết kế bao bì hiện đại, đẹp mắt. Gà sau khi làm sạch sẽ được cho vào túi hút chân không, đặt trong hộp đựng kín có in tên thương hiệu. Nhờ “Gà ở cữ”, mỗi năm Hồ Phủ Quốc đút túi khoảng 800.000 NDT (~2,8 tỷ đồng) mỗi năm.
Năm 2016, Hồ Phủ Quốc được tỉnh ủy bình chọn là người tiên phong phát triển thương mại điện tử nông thôn. Giờ đây, Hồ Phủ Quốc lại được ủy ban thành phố Sâm Châu, Hồ Nam vinh danh là tấm gương khởi nghiệp trẻ của thời đại mới. Hiện nay, bên cạnh việc kinh doanh gà, Hồ Phủ Quốc còn mở thêm một khu nghỉ dưỡng sinh thái ở quê nhà, cung cấp các món ăn làm từ gà sạch cho du khách thưởng thức.
Theo Hương Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)