7 thay đổi nhỏ khiến ngôi nhà bạn trở nên sang trọng hơn

Google News

Để biến không gian sống trông không chỉ hiện đại mà còn sang trọng, trong thiết kế gia chủ cần lưu ý những điều dưới đây.

Trang trí tối

Màu trắng và màu phấn sẽ luôn trông gọn gàng hơn màu tối. Bất kỳ căn phòng nào với vô số đồ đạc buồn tẻ và ảm đạm sẽ có vẻ bẩn hơn so với thực tế. Nhận thức này là do tiềm thức của chúng ta - một căn phòng càng trắng thì chúng ta cảm thấy nó càng sạch sẽ và ngược lại.

7 thay doi nho khien ngoi nha ban tro nen sang trong hon

Đừng bao giờ biến không gian phòng khách của mình trở nên tối tăm.

Đệm

Số lượng hoàn hảo là 2-3 đệm cho mỗi đầu của chiếc ghế dài. Nếu bạn để một đống đệm trên một chiếc ghế trông sẽ rất kỳ cục.

7 thay doi nho khien ngoi nha ban tro nen sang trong hon-Hinh-2

Dây điện

Nếu bạn giấu tất cả các dây (từ TV, cáp mạng, bộ mở rộng và thiết bị sạc), bạn sẽ ngạc nhiên về việc căn hộ của bạn sẽ bắt đầu trông gọn gàng hơn.

7 thay doi nho khien ngoi nha ban tro nen sang trong hon-Hinh-3

Nội thất nằm dọc theo các bức tường

Khi mọi đồ đạc được đặt dọc theo các bức tường, không gian trong phòng bị thu hẹp về mặt thị giác và cảm giác lộn xộn. Để ngôi nhà của bạn trông gọn gàng, tốt hơn hết bạn nên tránh xa cách sắp xếp đồ đạc cổ điển này.

7 thay doi nho khien ngoi nha ban tro nen sang trong hon-Hinh-4

Nội thất đồ sộ

Những món đồ quá lớn hoặc quá nhỏ đều phá hủy bầu không khí ấm cúng và sẽ khiến căn hộ của bạn trông quá lộn xộn hoặc quá trống trải. Bạn chỉ cần loại bỏ một vài chiếc ghế bành lớn hoặc một vài chiếc bàn nhỏ ra khỏi phòng để tạo sự gọn gàng cho thị giác.

7 thay doi nho khien ngoi nha ban tro nen sang trong hon-Hinh-5

Cách bày sách

Hầu hết mọi người đều cố gắng khoe từng cuốn sách mà họ có ở nhà, nhưng đây là một sai lầm lớn.

Hãy đảm bảo rằng bạn không đặt sách quá gần nhau hoặc chiếm hết không gian trống của chúng. Bạn nên đặt 2-3 chồng sách nhỏ trên giá và để lại không gian trống cho các yếu tố trang trí khác nhau giữa chúng. Giá sách được coi là đầy khi bạn đã chiếm 80% không gian của nó.

7 thay doi nho khien ngoi nha ban tro nen sang trong hon-Hinh-6

Sắp xếp kệ mở gọn gàng

Kệ mở được ưa chuộng bởi thiết kế đơn giản, tận dụng được bề mặt của bức tường và không cồng kềnh như tủ có cửa. Tuy nhiên, vì không có cửa đóng kín nên mọi thứ trên kệ đều phô bày ra ngoài. Không cần quá nhiều đồ và hãy sắp xếp những thứ trên kệ một cách khoa học để trông sang trọng hơn.

7 thay doi nho khien ngoi nha ban tro nen sang trong hon-Hinh-7

Theo Thiên Thanh/ Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)