12 bí mật đằng sau ống kính "Shark Tank" chắc chắn bạn chưa biết

Shark Tank là một trong những TV Show về kinh doanh, khởi nghiệp được yêu thích nhất trên toàn thế giới.

1. Các thí sinh Shark Tank đều được yêu cầu gặp một nhà tâm lý ngay trên trường quay sau khi quay xong phân đoạn của mình. “Họ sẽ đảm bảo chúng tôi không làm thí sinh sợ cả đời”, ông Mark Cuban nói.

2. Không phải tất cả các Shark Tank được quay hình sẽ được xuất hiện trên TV và việc đưa ra cam kết đầu tư trên truyền hình không có ý nghĩa chính thức. Theo ông Daymond John, khoảng 1 trên 5 thương vụ sẽ thất bại sau khi quay phim.

Shark Tank là chương trình truyền hình đã có mặt ở nhiều quốc gia. Phiên bản Mỹ là một trong những phiên bản được yêu thích nhất. (Ảnh: Shark Tank)

3. Đôi khi các Shark sẽ rút khỏi một thương vụ khi phát hiện ra thí sinh nói dối về tình hình tài chính.

4. Dù vậy, theo Mark Cuban, thường thì thí sinh mới là người rút khỏi thương vụ trước. “Tôi có thể nói là 90% là các doanh nhân thay đổi thương vụ chứ không phải là chúng tôi rút lui”.

Mark Cuban, Shark được yêu thích trong Shark Tank Mỹ. (Ảnh: Your Story)

5. Các Shark thường đeo tai nghe ẩn trong khi ghi hình. Nếu một thí sinh nào đó có một câu chuyện bên lề kỳ lạ hoặc một biểu hiện cảm xúc nào đó, các nhà sản xuất sẽ thông báo bí mật tới Shark để hỏi về điều đó.

6. Mark Cuban không thích các câu chuyện bên lề. “Tôi ghét các câu chuyện bên lề vì chúng thường được dùng để giấu tình hình thực tế của công ty”.

(Ảnh: USA Today)
7. Các màn gọi vốn trên Shark Tank dài hơn nhiều so với những gì bạn thấy trên TV. Thường thì mỗi cuộc gọi vốn kéo dài ít nhất một tiếng nhưng được biên tập còn 8 phút để lên sóng truyền hình.
8. Các phân đoạn khác nhau trong Shark Tank có thể được quay vào các ngày khác nhau. Vì thế, các Shark được yêu cầu mặc trang phục giống nhau để đảm bảo tính nhất quán.
(Ảnh: Entrepreneur)

9. Những gì được cắt khỏi sóng truyền hình là các con số về tài chính khô khan. Các Shark cần chúng nhưng người xem thì không.

10. Công ty sản xuất đằng sau Shark Tank Mỹ từng muốn các thí sinh “cống” 5% cổ phần hoặc 2% lợi nhuận để đổi lấy cơ hội lên sóng. Mark Cuban đã doạ rời chương trình khi biết quy định này. Cuối cùng, công ty sản xuất đã loại bỏ nó.

11. Ở Shark Tank Mỹ, các Shark không được biết thông tin gì về startup trước khi họ trình bày.

12. Các thí sinh được yêu cầu giữ bí mật về kết quả gọi vốn. Nếu không, họ có thể bị cắt khỏi sóng truyền hình.

Theo Thái Sơn/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)