Làm ngay những cách này nếu không muốn khó chịu vì dị ứng mắt

Google News

Dưới đây là một vài thông tin quan trọng cũng như là cách giúp bạn khắc phục tình trạng dị ứng mắt ngay tại nhà.

Do ô nhiễm, giấc ngủ kém và vệ sinh mắt không kỹ mà gần 20% dân số toàn cầu đang bị dị ứng mắt. Một số triệu chứng thường gặp của dị ứng mắt có thể là mắt đỏ, ngứa trong mắt, chảy nước mắt liên tục, sưng mí mắt...
Lam ngay nhung cach nay neu khong muon kho chiu vi di ung mat
 
Vậy các biện pháp để loại bỏ dị ứng mắt là gì?
1. Chườm khăn lạnh
Bạn có thể dùng một miếng vải mềm mịn, nhúng khăn vào nước đá lạnh. Vắt bớt nước thừa và chèm miếng vải lạnh này lên vùng mí mắt.
Do đặc tính làm mát của vải lạnh, nó sẽ giúp loại bỏ bớt tình trạng dị ứng và sưng trong mắt.
Bạn có thể lặp lại phương pháp này sau khoảng 5-10 phút. Để tránh nhiễm trùng, bạn nên thay các khăn khác nhau sau mỗi lần chườm lạnh.
2. Trà hoa cúc
Không chỉ dùng để uống mà loại trà này còn có tác dụng giảm bớt triệu chứng dị ứng mắt. Bởi nhiều tinh chất có tính mát, kháng khuẩn có trong loại trà này.
Bạn có thể bỏ túi trà hòa cúc vào trong 1 cốc nước nóng trong 5 phút và sau đó lấy những túi trà đó ra và làm lạnh. Làm khô mắt trước khi sử dụng các túi trà lạnh này chườm lên mắt. Để có kết quả tốt, lặp lại cách này 3-4 lần mỗi ngày trong ít nhất 2-3 ngày.
3. Bột nghệ
Bột nghệ cũng có nhiều đặc tính chữa bệnh giúp giảm khó chịu do dị ứng mắt và giảm sưng mắt. Bởi củ nghệ có đặc tính chống vi khuẩn hiệu quả, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng mắt. Để loại bỏ tình trạng dị ứng mắt, pha nước ấm với bột nghệ rồi khuấy đều. Dùng một miếng vải nhỏ thấm hỗn hợp này và chườm nhẹ lên mí mắt, vùng bị sưng...
Theo Đăng Trình/ Thế giới tiếp thị

>> xem thêm

Bình luận(0)