Bức xúc khi vợ chồng đang "cao trào" thì mẹ chồng bước vào

Google News

Đang lúc cao trào mẹ chồng đẩy cửa bước vào mà chẳng được một lời thanh minh, nàng dâu bày tỏ sự bức xúc nhưng bất ngờ bị cộng đồng mạng ném đá.

Sống chung với nhà chồng, chuyện chăn gối của các cặp đôi càng phải kín đáo và tế nhị. Điển hình như câu chuyện của hàng dâu có nickname Q.T dưới đây khiến các chị em vừa buồn cười, vừa khó hiểu.
Theo lời kể của Q.T, đúng lúc hai vợ chồng cô đang ở giây phút cao trào, không mảnh vải che thân thì mẹ chồng bất ngờ mở cửa đi vào mà không gõ cửa trước. “Chưa bao giờ em thấy bà mẹ chồng em lại vô duyên và không có ý tứ đến thế”.
Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu hôm sau nàng dâu không gặp mẹ chồng và tự hỏi “sáng dậy nói chuyện bình thường như kiểu chưa có gì xảy ra ấy. Giờ làm cho em nghĩ khác về con người mẹ chồng em rồi”.
Tâm sự của Q.T khiến hội chị em cũng "cạn lời". Ảnh chụp màn hình 
Ngay khi được đăng tải, câu chuyện của nàng dâu Q.T cũng khiến hội chị em phải “cạn lời” vì chẳng biết phải khuyên nhủ ra sao. Phần đa các ý kiến đều cho rằng mẹ chồng im lặng là bởi trước chuyện tế nhị như vậy, nhắc lại chỉ khiến đôi bên thêm ngại ngùng. Nhưng ngược lại, về phía nàng dâu Q.T lại cần một lời giải thích vì chuyện vô ý bước vào phòng mà không thèm gõ cửa.
Hiểu được nỗi niềm của nàng dâu trẻ, thành viên Hoài An bày tỏ: “Thực ra thì đặt vào tình cảnh ấy ai cũng bực mình như chủ top cả thôi. Đúng lúc cao hứng mẹ chồng lại đẩy cửa bước vào, chưa kể còn xấu hổ nữa. Việc này mình không nói ai đúng, ai sai vì vốn dĩ ở chung với nhà chồng thì có nhiều điều tế nhị lắm. Đáng ra vợ chồng bạn nên chốt cửa mới phải. Còn mẹ chồng bạn chắc vô ý thôi. Vì bà cũng ngượng nên hôm sau đương nhiên bà phải cố tỏ ra bình thường, chẳng nhẽ lại thanh minh khơi gợi lại chuyện cũ làm cả 2 thêm ngại?”.
Đồng quan điểm, thành viên Vũ Minh khẳng định: “Sống chung với nhà chồng thì không có chuyện này cũng có chuyện kia, chắc mẹ chồng bạn đang vội nên quên gõ cửa, hoặc cũng có thể vợ chồng bạn không nghe thấy. Nhưng dù sao bà cũng già rồi, một lần đẩy cửa vào chứng kiến cảnh ấy chắc chắn bà cũng có “bài học xương máu” rồi. Đằng này chủ top còn muốn mẹ chồng phải xin lỗi hay sao. Không phải lúc nào lời xin lỗi cũng giải quyết hết mọi việc, riêng trong hoàn cảnh này mình thấy mẹ chồng bạn tỉnh bơ coi như không có việc gì cũng là cách giải quyết tốt”.
Mẹ chồng đẩy cửa bước vào đúng lúc cao trào khiến cặp vợ chồng ngượng chín mặt. Ảnh minh họa 
Bên cạnh đó, một vài bình luận cũng cho rằng vợ chồng Q.T nên tế nhị hơn và đừng quên khóa cửa. “Bạn mình về làm dâu một gia đình ở Hà Nội. Nhà tập thể chật lắm lại chẳng phân phòng, chỉ kéo rèm che nên muốn âu yếm thì phải ra nhà nghỉ. Sau gia đình cũng bán nhà tập thể cũ và mua chung cư mới, vợ chồng bạn mình có phòng riêng nên chuyện ấy cũng dễ chịu hơn trước. Nói để chủ top hiểu sống chung với nhà chồng chuyện tế nhị như thế này nhiều lắm. Như vợ chồng bạn mình muốn lắm cũng phải… để dành. Đằng này, bạn lại muốn chuyện bé xé ra to hay sao?”.
Quả thực, không phải tới khi Q.T kể câu chuyện của chính mình nhiều người mới vỡ lẽ vô vàn chuyện dở khóc, dở cười khi sống chung với nhà chồng. Thế nhưng, đây cũng chính là bài học cho các cặp đôi trẻ, bởi khi chuyện đã rồi thì nên rút kinh nghiệm cẩn thận hơn cho lần sau. Hơn nữa, việc gì đã qua thì nên cho qua bởi đôi co chỉ làm mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu thêm phức tạp.
Theo Hà Linh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)