Bí quyết ăn thả ga mà vẫn giảm cân vèo vèo

Google News

(Kiến Thức) - Áp dụng nguyên tắc ăn uống có tên 16:8, bạn chắc chắn sẽ giảm cân thành công trong khi vẫn ăn thả ga mà không cần kiêng khem kham khổ.

Trong một nghiên cứu mới đây, các chuyên gia nhận thấy nguyên tắc ăn 16:8 có thể giúp bạn giảm được đến 3% trọng lượng cơ thể chỉ sau khoảng 12 tuần thực hiện.
Chế độ 16:8 khá đơn giản, bạn sẽ được ăn thỏa thích trong khoảng thời gian 8 tiếng - từ 10 giờ sáng và kết thúc bữa ăn cuối cùng trước 6 giờ tối, sau đó không ăn bất kỳ thứ gì khác trong 16 tiếng tiếp theo.
Bi quyet an tha ga ma van giam can veo veo
Nguyên tắc ăn 16:8 cho phép bạn ăn thoải mái từ 10h sáng tới 6h chiều và nhịn 16 tiếng còn lại.
Theo nghiên cứ, việc giới hạn thời gian ăn uống chỉ trong 8 tiếng sẽ khiến chúng ta tiêu thụ ít hơn khoảng 300 calo mỗi ngày và nhờ vậy, giúp bạn giảm cân.
Người đứng đầu nghiên cứu, Giáo sư Krista Varady, từ trường đại học Illinois, Chicago (Mỹ) cho biết: “Nghiên cứu này chỉ ra rằng vẫn có những cách giảm cân hiệu quả dù bạn không cần phải tính toán calo hay kiêng khem một số món ăn nhất định. Cách giảm cân 16:8 sẽ giúp cho mọi người cảm thấy thoải mái hơn và dễ dàng duy trì hơn”.
Cuộc nghiên cứu được tiến hành trên 23 người béo phì có độ tuổi trung bình là 45. Trong thời gian từ 10-18h, họ có thể ăn bất cứ thứ gì họ muốn tuy nhiên 16 tiếng còn lại sau đó, họ tuyệt đối không được ăn mà chỉ được uống nước lọc (cà phê hay trà cũng bị cấm).
Bi quyet an tha ga ma van giam can veo veo-Hinh-2
Nguyên tắc ăn 16:8 có thể giúp bạn giảm được đến 3% trọng lượng cơ thể chỉ sau khoảng 12 tuần thực hiện.
Sau khoảng 12 tuần, giáo sư Varady đã kiểm tra cân nặng cũng như đo huyết áp của những người tham gia. Cô nhận thấy rằng kết quả của chế độ 16:8 cũng tương tự một số cách nhịn ăn ngắt quãng (fasting) khác. Tuy vậy ưu điểm vượt trội nhất của 16:8 là dễ dàng hơn để tất cả mọi người có thể duy trì trong thời gian dài.
Giáo sư Varady kết luận: “Chế độ ăn 16:8 chính là một công cụ giảm cân hiệu quả mà giờ đây đã được khoa học chứng minh rõ ràng”.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chế độ 16:8 giúp làm giảm huyết áp nhưng không gây ảnh hưởng đến lượng insulin hoặc cholesterol trong máu. Kết quả nghiên cứu này vừa được công bố trên tạp chí Nutrition and Health Aging.
Thảo Nguyên (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)