44 trường hợp F1, F2 của bệnh nhân 950 tại Vân Đồn có kết quả âm tính

Google News

44 trường hợp F1, F2 của BN 950 từng đi du lịch tại Vân Đồn, đã có kết quả xét nghiệm lần đầu âm tính.

Sáng 16/8, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh cho biết 44 trường hợp F1, F2 của BN 950 từng đi du lịch tại Vân Đồn, đã có kết quả xét nghiệm lần đầu âm tính với virus Sars- Cov-2.
Ngay sau khi có thông tin BN950 có lịch trình di chuyển cùng gia đình xuống Vân Đồn du lịch, ngành Y tế Quảng Ninh đã tiến hành ra soát và điều tra dịch tễ các trường hợp tiếp xúc gần với BN950 tại Vân Đồn. Ban đầu đã xác định có 44 trường hợp là F1,F2 của BN950 tại Vân Đồn. Các trường hợp trên ngay lập tức được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngày 15/8/2020.
44 truong hop F1, F2 cua benh nhan 950 tai Van Don co ket qua am tinh
Ảnh minh họa. 
Ngay trong đêm ngày 15/8/2020, CDC Quảng Ninh đã thực hiện các mẫu xét nghiệm SAS-CoV-2 F1, F2 của BN950. Đến 4h30 sáng ngày 16/8/2020 tất cả các mẫu xét nghiệm trên đều có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Các trường hợp này được đưa đến cách ly tại trung tâm y tế Trung tâm huyện Vân Đồn và thực hiện phun khử trùng tất cả các địa điểm, phương tiện BN950 đã đến hoặc sử dụng.
Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 huyện Vân Đồn cũng yêu cầu các trường hợp F2 khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe, cách ly tại nhà theo quy định. Trường hợp có biểu hiện bất thường (ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực) phải cách ly tập trung. 1 trường hợp là F1 mới được truy vết sẽ được làm xét nghiệm trong hôm nay.
Cách cài đặt ứng dụng Bluezone
Bước 1: Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này. Truy cập App Store (iOS) hoặc Google Play Store (Android) và tìm phần mềm tên Bluezone, sau đó nhấn tải về và cài đặt vào thiết bị.
Bước 2: Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng truy cập.
Bước 3: Về cơ bản, chỉ cần làm đến đây là các bạn đã có thể nhận được cảnh báo từ Bluezone.
Sau khi được cấp quyền, ứng dụng sẽ tự bật kết nối Bluetooth để ghi nhận lại việc tiếp xúc với những người dùng khác cùng trong cộng đồng Bluezone.
Trong trường hợp một người dùng trong cộng đồng Bluezone dương tính với COVID-19, thông tin của họ sẽ được cập nhật lên hệ thống. Lúc này, ứng dụng trên máy người dùng sẽ tải về các thông tin đó và so sánh với lịch sử tiếp xúc của bạn. Nếu đã từng tiếp xúc với người bệnh đủ lâu (trên 15 phút) và đủ gần (dưới 2 mét), ứng dụng sẽ gửi thông tin cảnh báo nguy cơ mắc COVID tới điện thoại của bạn.
Theo Vũ Miền/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)