Thực hư cái chết của quái vật hồ Loch Ness

Google News

Nhiều cuộc tranh luận đã nổ ra gay gắt nhằm chứng minh liệu quái vật hồ Loch Ness có tồn tại hay không. Mới đây, hình ảnh xác sinh vật lạ với hình dáng kì quái dạt vào bờ biển nước Mỹ khiến dư luận đặt câu hỏi: liệu con quái vật đã thực sự chết hay chưa?

Một ngư dân có tên Jeff Warren đã nhìn thấy xác chết của một sinh vật kì lạ trong khi đang chèo thuyền cùng con trai tại Đảo Sói, một khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia thuộc quần đảo Vàng, bang Georgia. Lúc đầu ông nghĩ đây chỉ là xác của một con hải cẩu, nhưng sau khi đến gần ông phát hiện ra nó không giống bất kì một loài sinh vật nào trước đây. Với vây và cổ dài, loài vật có kích thước 1,5 mét trông giống như một loại quái vật biển thời tiền sử hơn. Warren cho rằng nó chính là quái vật hồ Loch Ness huyền thoại. 

Cho đến nay, các chuyên gia vẫn chưa đưa ra nhận xét chính thức nào. Khi Warren phát hiện ra, xác con vật đã trong quá trình phân hủy và bị chim ăn thịt xâu xé. Thật khó để xác định được hình dáng thật sự của con vật. Đây không phải là lần đầu tiên xác một con vật kì quái trôi dạt vào bờ biển và được nhận định là quái vật huyền thoại trong truyền thuyết, và cuối cùng thì tất cả đều được giải thích một cách thỏa đáng dưới góc nhìn khoa học. Năm 2013, người dân hoang mang khi phát hiện xác một con quái thú dài 9 mét trôi dạt vào đảo Rhode, tuy nhiên sau đó các nhà khoa học đã xác nhận đây chỉ là một con cá mập cỡ lớn mà thôi. Có thể trường hợp lần này cũng không phải là một ngoại lệ. Ảnh: Xác con cá lớn trôi dạt vào bờ biển năm 2013 

 Trước đây, những hình ảnh được cho là ảnh của Nessie (tên của con quái vật) đã được nhiều người chụp lại. Tất cả các trường hợp đều đã được chứng minh là bị làm giả hoặc người chụp nhìn nhầm. Sự việc gây tranh cãi lớn nhất phải kể đến bức ảnh đen trắng được chụp bởi bác sĩ Kenneth Wilson vào năm 1934. Suốt một thời gian dài, bức ảnh này được xem như bằng chứng xác thực nhất cho sự tồn tại của con quái vật. Tuy nhiên, năm 1975, người ta đã xác minh bức ảnh là giả và được dàn dựng từ một món đồ chơi, do sóng nước trên mặt hồ không đủ lớn để khớp với tầm vóc của con vật. Bức ảnh đen trắng chụp năm 1934 này từng là ‘bằng chứng thép’ cho sự tồn tại của quái vật 

Nổi tiếng nhất là vào năm 2012, George Edwards xác nhận là đã chụp được hình ảnh quái vật và quả quyết bức ảnh là thật. Tuy nhiên sau đó ông này thú nhận hình ảnh được lấy từ phim tư liệu của đài National Geographic. Hay vào năm 2014, Google Maps đã chụp lại được hình ảnh vệ tinh trông giống với một con quái vật khổng lồ đang bơi lội.

Sau đó các nhà khoa học cho rằng đây chỉ là hình ảnh của một chiếc thuyền rẽ sóng trên mặt nước mà thôi. Năm 2017 là năm kỉ lục về số vụ việc người dân báo cáo đã nhìn thấy Nessie với 9 vụ, tuy nhiên, đến nay chưa có một bằng chứng xác thực nào về việc có hay không tồn tại con quái vật thời tiền sử này. Còn tin đồn về con quái vật hồ Loch Ness vẫn luôn là nguồn thu bất tận cho ngành du lịch và những nhà làm phim. 

Theo Sở hữu trí tuệ

>> xem thêm

Bình luận(0)