Người phụ nữ giả làm đàn ông và kết gây sốc không ai đoán nổi

Google News

(Kiến Thức) - Giả làm đàn ông, xâm nhập vào mỏ khai thác đá quý, người phụ nữ có tên Pili Hussein đã làm được điều mà chưa một người đàn ông nào làm được.

Cô Pili Hussein lớn lên trong một gia đình đông người ở Tanzania. Cha của cô Pili có thể coi là một điền chủ, sở hữu nhiều trang trại lớn. Với khối tài sản lớn, cha của Pili có tới sáu bà vợ và cô Pili là một trong 38 người con của cha. Mặc dù được chăm sóc tốt, nhưng cô gái Pili lại không có nhiều kỷ niệm đẹp trong suốt quãng thời gian tuổi trẻ. 
"Cha tôi đối xử với tôi như một cậu bé và tôi luôn được dạy dỗ làm sao để chăm sóc gia súc tốt nhất, đương nhiên tôi chẳng hề thích cuộc sống đó chút nào", cô nói.
Lớn lên và bị gả đi sớm như bao cô gái khác, cô Pili cũng trải qua những ngày tháng khổ cực và bị coi thường vì là phụ nữ. Cuộc hôn nhân không hạnh phúc khiến cô có những suy nghĩ muốn thoát ly. Cuối cùng, ở tuổi 31, cô Pili bỏ trốn khỏi người chồng lạm dụng, bạo hành mình.
Nguoi phu nu gia lam dan ong va ket gay soc khong ai doan noi
 
Bởi vì không được đi học, Pili không có nhiều lựa chọn, khi tìm kiếm công việc để tự nuôi sống bản thân, cô quyết định tới thị trấn nhỏ có tên Mererani ở Tanzania, thị trấn nằm ở chân núi của ngọn núi cao nhất châu Phi, Kilimanjaro, nơi duy nhất trên thế giới khai thác khoáng sản màu tím quý hiếm hơn cả kim cương 1000 lần được gọi là tanzanite.
Tuy nhiên, rắc rối lại xảy đến khi phụ nữ không được phép vào khu vực khai thác mỏ. Vắt óc suy nghĩ, cuối cùng cô Pili quyết định dũng cảm hơn, cải trang, giả làm đàn ông mạnh mẽ. Cô cắt chiếc quần dài, biến chúng thành quần đùi và xuất hiện như một người đàn ông.
Nguoi phu nu gia lam dan ong va ket gay soc khong ai doan noi-Hinh-2
 
"Tôi đã hành động như một con khỉ đột gorilla, tôi có thể đánh nhau, nói bậy và mang theo một con dao lớn rất ngông nghênh. Tôi đã uống Konyagi (một loại rượu gin địa phương) và nói đùa với những người đàn ông về những phụ nữ trong làng mà tôi thích. Các thợ mỏ đối xử với tôi như một người đàn ông thực sự và thậm chí còn tìm kiếm lời khuyên từ tôi. Tôi thậm chí còn thuyết phục họ ngừng quấy rối những phụ nữ trong làng", cô Pili chia sẻ.
Để không ai nghi ngờ, Pili cũng đổi tên thành Uncle Hussein và giữ bí mật đó cho riêng mình. 
Trong khoảng không gian hạn hẹp của các đường hầm nóng, bẩn dưới mặt đất, người phụ nữ trong lốt một người đàn ông Pili phải làm việc liên tục từ 10-12 giờ một ngày, đào và sàng không ngơi tay, hy vọng phát hiện sẽ phát hiện được những viên đá quý màu tím ẩn trong những khối đá graphite.
Nguoi phu nu gia lam dan ong va ket gay soc khong ai doan noi-Hinh-3
 
"Tôi có thể đi sâu hơn 600m vào trong mỏ, tôi làm việc một cách dũng cảm hơn nhiều người khác, tôi đã rất mạnh mẽ và tôi hoàn toàn làm được điều mà những người đàn ông giỏi nhất làm được", Pili nói rằng không ai nghi ngờ cô ấy là phụ nữ.
Trời không phụ lòng người, sau khoảng một năm, Pili phát hiện được hai khối đá tanzanite khổng lồ, một viên 1000 gram và một viên 800 gram, hai giá trị của hai khối đá quý đủ để cô làm lại toàn bộ cuộc đời.
Với số tiền mà cô kiếm được, Pili xây nhà mới cho bố, mẹ và em gái sinh đôi, mua thêm nhiều dụng cụ, xin giấy phép khai thác mỏ và bắt đầu thuê các thợ mỏ làm việc cho mình.
Nguoi phu nu gia lam dan ong va ket gay soc khong ai doan noi-Hinh-4
 
Tuy vậy, rắc rối bắt đầu xảy đến và Pili buộc phải lộ thân phận trong một trường hợp đặc biệt. Một phụ nữ địa phương báo cáo rằng mình bị hãm hiếp bởi một số thợ mỏ và Pili bị bắt như là một nghi can.
Khi cảnh sát đến, những người đàn ông đã tham gia vào vụ hãm hiếp nói đổ mọi tội lỗi lên đầu Pili và cô bị bắt đi. Không còn cách nào khác, Pili buộc phải để lộ bí mật của mình. Pili yêu cầu cảnh sát tìm một người phụ nữ để kiểm tra cho mình, chứng minh rằng cô không thể chịu trách nhiệm cho một vụ hãm hiếp và sau khi được kiểm tra, Pili lập tức được thả ra.
Tuy vậy, việc Pili là phụ nữ thực sự là một cú sốc với các thợ mỏ đồng nghiệp của cô, họ không thể tin vào sự thật là họ đã bị qua mắt một cách dễ dàng.
"Họ thậm chí không tin cả cảnh sát khi cảnh sát nói rằng tôi là phụ nữ", cô Pili nói.
Mặc dù vậy, mọi người đã phải tin khi Pili đi bước nữa, lấy một người chồng. Tìm một người chồng khi mọi người đã quen nhìn bạn như một người đàn ông không phải chuyện dễ dàng nhưng Pili đã thành công, cô thực sự tìm được người đàn ông tin rằng cô là phụ nữ. Tuy thế, cũng phải mất đến 5 năm, người đàn ông ấy mới tin tưởng hoàn toàn và gần gũi cô Pili hơn. 
Hiện, cô Pili đã xây dựng được một sự nghiệp thành công, nhiều người mơ ước. Cô sở hữu một công ty khai thác mỏ của riêng mình với 70 công nhân, 150 mẫu đất, 100 con bò và các loại máy kéo. Trong số 70 công nhân, có ba người là phụ nữ, nhưng họ làm việc như những đầu bếp chứ không làm thợ mỏ.
Nguoi phu nu gia lam dan ong va ket gay soc khong ai doan noi-Hinh-5
 
Theo cô Pili, mặc dù có nhiều phụ nữ làm việc trong ngành khai thác mỏ hơn khi cô đi tiên phong, nhưng hiện tại, vẫn rất ít người thực sự làm việc trong các mỏ khai thác bởi đúng là không dễ dàng để phụ nữ làm được những việc nặng nhọc và nguy hiểm như cô đã làm. 
Thành công của Pili đã giúp cô chi trả cho việc học tập của 32 cháu gái, cháu trai trong gia đình. Mặc dù việc khai thác mỏ đã khiến Pili trở nên giàu có, tạo ra bước ngoặt cuộc đời cô nhưng Pili không hề khuyến khích con cháu mình theo con đường khổ cực của mình.
"Tôi tự hào về những gì tôi đã làm, nó đã giúp tôi trở nên giàu có, nhưng nó cũng thực sự rất khó khăn. Tôi muốn chắc chắn rằng con gái tôi được đi học đầy đủ, con bé sẽ là người có giáo dục và sau này, con bé có thể tự quyết mọi việc quan trọng trong cuộc sống của mình, sẽ được sống một cuộc sống rất khác, khác xa những gì tôi đã trải nghiệm", cô Pili cho biết. 
Đinh Ngân (Theo Bom1)

>> xem thêm

Bình luận(0)