Lỗ đen nuốt chửng máy bay Malaysia mất tích?

Google News

(Kiến Thức) - Hãng tin CNN tổ chức buổi thảo luận về các giả thuyết mất tích của MH370 Malaysia, và giả thuyết bị nuốt chửng bởi lỗ đen gây tò mò nhất.

Rất nhiều giả thuyết về nguyên nhân chiếc máy bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích được đưa ra, gồm chủ nghĩa khủng bố, phát nổ, hay hạ cánh từ xa. Từ việc tìm kiếm phần lớn rơi vào bế tắc trong vài ngày qua, nhiều giả thuyết dần bị gạt bỏ, đó cũng là lý do phóng viên CNN đưa ra giả thuyết bị coi là “trên trời”, khi đặt ra nghi vấn chiếc máy bay mất tích có thể đã bị lỗ đen nuốt chửng.
Trong buổi thảo luận của CNN với các chuyên gia về giả thuyết này, phóng viên Don Lemon của hãng tin đặt ra câu hỏi: “Giả thuyết lỗ đen nuốt chửng máy bay có phi lý hay không?”, dấy lên nhiều tranh luận. Tuy nhiên, Mary Schiavo, cựu Chánh Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải Mỹ đã ngay tức khắc hạ màn cuộc tranh luận xuống khá nhanh chóng bằng câu trả lời: “Một lỗ đen nhỏ có thể hút toàn bộ vũ trụ của chúng ta, vì vậy chuyện máy bay bị nuốt chửng là hoàn toàn phi lý”. Schiavo cho rằng bà chỉ tin vào những sự việc có dữ liệu và con số thực tế.
Giả thuyết lỗ đen nuốt chửng máy bay mất tích là hoàn toàn phi lý. 
Giả thuyết hố đen chỉ xuất hiện ở đâu đó, trong một thời gian ngắn mở ra bằng chiếc găng tay bóng chày để “nuốt” máy bay, sau đó đóng lại và tan biến là không thực sự chính xác. Lỗ đen có lực hấp dẫn rất mạnh, ngay cả ánh sáng cũng không thể thoát khỏi, chứ không nói đến Trái đất. Lỗ đen hình thành từ các sự kiện cực kỳ bạo lực liên quan đến năng lượng lớn ngoài vũ trụ.
Có hai loại lỗ đen nói chung; các loại hình thành khi một ngôi sao lớn chết đi, và loại thứ hai có khối lượng lớn hơn nhiều, những lỗ đen lớn tồn tại trong các trung tâm của các thiên hà. Nếu một trong hai loại lỗ đen đến bất cứ nơi nào gần Trái đất, nó sẽ nuốt toàn bộ hệ thống năng lượng mặt trời, không chỉ là một máy bay phản lực.
Hiện việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích đã chuyển hướng sang Ấn Độ Dương, nơi các quan chức Australia vừa báo cáo tìm thấy ảnh vệ tinh của một số mảnh vỡ máy bay. Tàu điều tra đã được điều tìm kiếm các mảnh vỡ , nhưng vẫn chưa tìm thấy bất cứ điều gì.
Lưu Thoa (TH)

Bình luận(0)