Khi vua sư tử phát điên vì những kẻ khó ưa

Google News

(Kiến Thức) - "Từ khi nào mà một vị vua phải chịu đựng sự thiếu tôn trọng như vậy?" Đó chắc hẳn là suy nghĩ của một con sư tử đực dũng mãnh tại Kenya khi nó đang bị quấy rấy bởi những con ruồi vô cùng phiền phức.

Như chúng ta đã biết, sư tử vốn được coi là ông vua vùng đồng cỏ thảo nguyên ở châu Phi. Vua sư tử không những nổi tiếng bởi sức mạnh, khả năng săn mồi ấn tượng mà còn bởi vẻ đẹp và thần thái uy dũng, mạnh mẽ của mình.
Khi vua su tu phat dien vi nhung ke kho ua
 
Tuy nhiên, khi bị những con ruồi phiền phức quấy nhiễu, vua sư tử cũng không thể giữ mãi hình ảnh đẹp của mình. Mới đây, nhiếp ảnh gia Saeed Al Jafar đã bắt gặp một con sư tử không may mắn tại Công viên quốc gia Masai Mara ở Kenya.

Mời quý vị xem video: Đang diễn xiếc, hổ và sư tử lao vào cắn xé nhau

Khi sư tử đang chuẩn bị thư giãn, nằm trên mặt đất để nghỉ ngơi, nó bất ngờ bị hàng trăm con ruồi chú ý và đội quân bé nhỏ này quyết định không để sư tử có được giây phút yên bình.
Khi vua su tu phat dien vi nhung ke kho ua-Hinh-2
 
Những con ruồi kéo nhau bậu vào mặt, vào đầu sư tử, khiến sư tử ngứa ngáy khó chịu. Mặc dù sư tử không ngừng lắc đầu, mong rằng những con ruồi nhỏ bé kia sẽ bay đi. Thế nhưng những con ruồi thực sự không hề biết điều. Chúng bay lượn trên đầu, trên chân, trên cả khuôn mặt của vua sư tử và không ngừng hoạt động, gây ra những tiếng ồn không hề dễ chịu.
Khi vua su tu phat dien vi nhung ke kho ua-Hinh-3
 
Nhiều lần lắc đầu, thậm chí dùng chân để xua đuổi bầy ruồi đen, vua sư tử bắt đầu mất bình tĩnh, nó trở nên điên tiết và bực bội, liên tục cử động.
Khi vua su tu phat dien vi nhung ke kho ua-Hinh-4
 
Cuối cùng, biết không thể loại bỏ được những con ruồi đáng ghét, vua sư tử không tiếp tục chịu đựng nữa, nó đứng dậy và di chuyển, hy vọng sẽ thoát khỏi sự đeo bám của những con ruồi.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)