Chuyện lạ hôm nay: Đi ngàn cây số về nhà ăn Tết, ngỡ ngàng...

Google News

(Kiến Thức) - Đi ngàn cây số về nhà ăn Tết, ngỡ ngàng chứng kiến cảnh nhà tan hoang... Thế nhưng sự thật lại vô cùng hài hước, khiến chàng trai choáng váng lần thứ hai, quyết định chia sẻ câu chuyện của mình.

Sắp tới Tết Nguyên đán, sinh viên học xa nhà nô nức bắt những chuyến tàu, xe, đi ngàn cây số để về nhà để tận hưởng một cái tết ấm áp bên gia đình.
Nam sinh trong câu chuyện này nhà ở Tân Cương, Trung Quốc nhưng đang theo học đại học tại Bắc Kinh. Vài ngày trước, chàng trai trẻ đã xuất phát về nhà. Trong suốt 30 tiếng ngồi trên tàu hỏa mới đến được Tân Cương. Từ nhà ga, chàng trai lại bắt xe bus, tiếp theo đến xe con, liên tiếp đổi 4 loại phương tiện giao thông khác nhau, cuối cùng cũng đến được nhà.
Bôn ba vài ngàn km để về nhà, anh chàng ngỡ ngàng bắt gặp cảnh tượng cả ngôi nhà đồ sộ giờ đây chỉ còn là đống gạch vụn, tuyết rơi phủ kín, trông vô cùng tiêu điều.
 
Hoảng hốt vì nghĩ rằng có chuyện khủng khiếp đã xảy ra, chàng trai nói liên tục: "Nhà của tôi đâu rồi? Đi gần 4000km đến đây lại không còn nhà nữa, cũng không ai nói gì, tôi đã không còn nhà để về sao?".
Mời quý độc giả xem video: Bên trong nhà cổ ở Trung Quốc
Sau đó, chàng trai gọi điện cho người nhà hỏi, nhận được câu trả lời vô cùng phũ phàng. Hóa ra, ngôi nhà của chàng trai đã bị phá bỏ và cả gia đình đã chuyển đến nơi khác. Tuy nhiên công việc bề bộn quên nói cho cậu.
Nghe đến đây, cậu nam sinh dở khóc dở cười, đành buông một câu cảm thán: "Có khả năng tôi không phải con ruột của bố mẹ!".
Sau đó, chàng nam sinh gọi taxi đến địa chỉ nhà mới, cuối cùng đoàn tụ với người nhà.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)