Chuyện lạ hôm nay: Biết bố học sinh bệnh nặng... cô giáo quyết làm điều "sốc"

Google News

(Kiến Thức) - Thấy cha của cậu học trò thông minh bị bệnh nặng, cô giáo mầm non tốt bụng quyết định làm điều ai ai cũng bất ngờ.

Nghề giáo là một nghề đặc biệt, bên cạnh việc truyền thụ tri thức, những thầy giáo, cô giáo còn giống như một người cha, người mẹ thứ hai của học sinh. Mới đây, cô Nancy Bleur, một giáo viên mầm non 54 tuổi ở bang Iowa, Mỹ đã khiến rất nhiều người choáng váng khi quyết định hiến tặng nội tạng của mình cho phụ huynh của học sinh khi biết đến hoàn cảnh gia đình em.
Theo thông tin đăng tải, cô Nancy nổi tiếng là một giáo viên thân thiện, trong lớp của cô, các em học sinh tương tác rất tốt. Thế nhưng gần đây, thành tích học tập của cậu bé Camden, 4 tuổi xảy ra chút vấn đề, khiến cô Nancy lưu tâm, để ý.
Chuyen la hom nay: Biet bo hoc sinh benh nang... co giao quyet lam dieu nay
Cô giáo Nancy Bleur.
Tìm hiểu tình hình về gia đình của Camden, cô Nancy biết được rằng cha của Camden, anh Darred Petersen, 34 tuổi bị bệnh nặng, chức năng thận của Darred suy giảm nghiêm trọng, chỉ hoạt động được khoảng 20%.
Tuy rằng Camden còn nhỏ, cũng chưa hiểu nhiều chuyện thế nhưng nhìn cơ thể của cha mình ngày càng suy kiệt, cậu bé sợ hãi và lo lắng rất nhiều, không thể tập trung vào học tập.
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Con người sẽ ra sao nếu sống thiếu một quả thận?
Sau khi biết chuyện, cô Nancy tự nhủ mình phải "làm điều gì đó", hơn nữa phải thật nhanh chóng. Tiếp đó, quyết định của cô Nancy khiến tất cả mọi người đều sốc nặng, cô quyết định hiến tặng một bên thận của mình cho cha của Camden.
Sau khi kiểm tra, cô biết được quả thận của mình phù hợp để ghép cho anh Darred. Ngay khi nhận được kết quả kiểm tra, cô Nancy lập tức điền vào các đơn từ, tài liệu đồng ý hiến thận cứu người.
Chuyen la hom nay: Biet bo hoc sinh benh nang... co giao quyet lam dieu nay-Hinh-2
Anh  Darred Petersen và cậu con trai 4 tuổi Camden.
Làm việc tốt nhưng không hề muốn phô trương, kể công, cô giáo tốt bụng chia sẻ, thật may mắn vì quả thận của cô phù hợp với cơ thể anh Darred, nếu không, cô cũng không biết làm như thế nào để giúp gia đình cậu học trò Camden.
Ngay sau khi nhận được tin báo có người hiến thận, hơn nữa người đó còn chính là cô giáo của con trai, anh Darred vô cùng xúc động và biết ơn. Phải biết rằng tìm được người hiến thận đã khó, tìm được người có thận phù hợp lại chịu hiến tặng còn khó hơn gấp nhiều lần. Cô Nancy thực sự đã cứu mạng anh Darred, cũng là ân nhân, cứu vớt cuộc sống của cả gia đình anh.
Vì quá cảm động bởi hành động của cô Nancy, gia đình anh Darred đã gửi rất nhiều hoa tới cô Nancy và ngôi trường mà cô đang công tác để bày tỏ sự cảm ơn chân thành, sâu sắc.
Về phía Camden, khi biết cô giáo mình hiến thận để cứu cha, cậu bé cô cùng biết ơn và hạnh phúc.
Kiều Dụ (Theo Bored Panda)

>> xem thêm

Bình luận(0)