Bạch tuộc thông minh biến vỏ dừa thành nạng

Google News

(Kiến Thức) - Bạch tuộc thông minh và khéo léo nên dễ dàng khiến nhiều loài động vật khác phải xấu hổ vì sự vụng về của chúng.

Xem video: Bạch tuộc lấy vỏ dừa làm phương tiện chạy như bay trên cát dưới đáy đại dương

Con bạch tuộc thông minh đã biến vỏ dừa thành nạng và di chuyển dưới đáy đại dương. Các nhà khoa học cho biết hành vi này là bằng chứng đầu tiên cho thấy bạch tuộc có thể sử dụng công cụ. 
Julian Finn, một nhà nghiên cứu thuộc Viện bảo tàng Victoria của Australia – một trong những nhà khoa học đầu tiên chứng kiến hành vi này, đã rất ấn tượng bởi những gì ông quan sát được. Như đã thấy trong đoạn video, bạch tuộc không chỉ biến vỏ dừa thành chiếc nạng giúp nó đi đứng dễ dàng hơn mà còn dùng nó như một nơi trú ẩn.
Bach tuoc thong minh bien vo dua thanh nang
 Bạch tuộc tận dụng vỏ dừa thành "ngôi nhà" nhỏ.
Bạch tuộc có 8 xúc tu, không có bộ xương trong, không có vỏ ở ngoài bảo vệ như ốc. Vòng đời của loài động vật thông minh này tương đối ngắn, có loài chỉ sống được 6 tháng. 
Bạch tuộc có đến ba trái tim. Hai trái tim bơm máu xuyên qua hai mang trong khi trái tim thứ ba bơm máu đi khắp thân thể. Máu bạch tuộc chứa đựng protein giàu haemocyanin chuyên chở ôxy. Như những động vật thân mềm khác, bạch tuộc có những mang được chia ra và có những mạch máu quấn bên trong.
Mai Anh (theo TD)

>> xem thêm

Bình luận(0)