1 năm ở "thế giới ngầm" này bằng 246 năm trên trái đất

Google News

Cõi âm, trong một số bộ phim điện ảnh và truyền hình, được coi là nơi chỉ người chết mới được lui tới. Giống như thế giới ngầm trong thần thoại. Nó chỉ là gọi khác nhau.

Và cho dù đó là thế giới ngầm hay cõi âm, chúng chỉ tồn tại trong truyện cổ tích và sách, và không tồn tại trong cuộc sống thực.

1 nam o

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển vũ trụ của con người, loài người vẫn phát hiện ra cái gọi là “thế giới ngầm”. Cái gọi là thế giới ngầm ở đây là Diêm vương tinh. Vậy tại sao Diêm vương lại được cho là âm phủ? Có ba ý nghĩa chính. Đầu tiên, sau khi Clyde Tombaugh phát hiện ra Sao Diêm Vương vào năm 1930, ông đã đặt tên cho nó là Sao Diêm Vương. Nhưng nó còn có một ý nghĩa khác. Trong thần thoại La Mã, sao Diêm Vương đề cập đến vị thần của thế giới ngầm. Do đó, một số người so sánh Sao Diêm Vương với thế giới ngầm.

Thứ hai, chỉ có Sao Diêm Vương được phát hiện vào thời điểm đó và mọi người không biết những gì tồn tại trên Sao Diêm Vương. Sau đó, Sao Diêm Vương dần bị bao phủ bởi một lớp bí ẩn. Thậm chí có người còn tin rằng con người sẽ lên Diêm Vương sau khi chết. Và có rất nhiều xác sống trên Sao Diêm Vương, vì vậy nhiều người coi Sao Diêm Vương là thế giới ngầm.

1 nam o

1 nam o

Thứ ba, với sự tiến bộ không ngừng của khoa học và công nghệ, con người ngày càng biết nhiều hơn về Sao Diêm Vương. Đến năm 2015, một tàu thăm dò do con người phát triển lần đầu tiên đáp xuống Sao Diêm Vương. Sau đó, các nhà khoa học đã tiến hành rất nhiều nghiên cứu về Sao Diêm Vương. Nghiên cứu cho thấy một năm trên Sao Diêm Vương tương đương với 246 năm trên Trái đất. Nói đến đây, một số người có thể có ý nghĩ bất chợt, nếu họ sống trên Sao Diêm Vương 100 năm, liệu họ có phải sống trên Trái đất hơn 20.000 năm không?

Trên thực tế, ý tưởng này là sai. Vì năm ở đây được tính theo thời gian cách mạng. Nói cách khác, xét về mặt thời gian, nếu con người có thể sống 246 năm trên Trái đất thì trên Sao Diêm Vương chỉ sống được 1 năm. Do môi trường tối tăm và lạnh lẽo của Sao Diêm Vương rất giống với thế giới ngầm, ngày càng có nhiều người so sánh Sao Diêm Vương với thế giới ngầm. Bạn nghĩ gì về điều này?

Theo Hồ Yên/Thương Hiệu Và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)