"Vũ khí" chống Covid-19 của Mỹ cho kết quả chỉ trong... 5 phút

Google News

(Kiến Thức) - Bộ test Covid-19 mới cho kết quả xét nghiệm dương tính chỉ trong 5 phút, âm tính trong 13 phút. Đây được xem là vũ khí mới của Mỹ trong "cuộc chiến" chống virus corona.

Ecoomic Times đưa tin, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vừa phê duyệt khẩn bộ xét nghiệm Covid-19 do công ty thiết bị y tế Abbott phát triển. Theo đó bộ test ID Now này được kỳ vọng sẽ góp phần lớn chống lại Covid-19.
Bộ test Covid-19 mới của Mỹ có kích thước nhỏ gọn, không cần hỗ trợ bởi phòng xét nghiệm lớn hoặc những thiết bị khác. Đặc biệt cho kết quả xét nghiệm cực nhanh chỉ trong 5 phút, đối với trường hợp âm tính cho kết quả trong 13 phút.
 Bộ test Covid-19 mới của Mỹ - ID Now cho kết quả xét nghiệm chỉ sau 5 phút
"Với những ưu điểm trên có thể thực hiện trực tiếp việc xét nghiệm trong phòng cấp cứu hoặc phòng khám chăm sóc khẩn cấp tại điểm nóng dịch. Các bác sĩ lấy dịch ở mũi hoặc cổ họng của bệnh nhân, sau đó đưa trực tiếp vào máy và nhận kết quả chính xác nhanh chóng", ông Robert B. Ford, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Abbott cho biết.
Bộ xét nghiệm của Abbott có cơ chế hoạt động khác với các loại tiêu chuẩn đang dùng tại Mỹ. Thiết bị có kích thước nhỏ và không cần nhiều năng lượng tìm kiếm vật liệu di truyền virus nhưng hoạt động ở một nhiệt độ duy nhất. Thay vì phải gửi đến phòng thí nghiệm để xử lý bằng phương pháp PCR. 
Abbott dự kiến tung ra 50.000 bộ xét nghiệm mỗi ngày 
Abbott dự kiến tung ra 50.000 bộ xét nghiệm mỗi ngày, bắt đầu từ 1/4. 
Hiện tại, tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 tại Mỹ đã lên tới hơn 100.000 người. Abbott cho biết đang làm việc với chính phủ Mỹ để nhanh chóng triển khai xét nghiệm với bộ test mới tại những khu vực ảnh hưởng nặng nhất bởi dịch bệnh.
 
Mộc Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)