Trên đời có 2 thứ không thể nhìn thẳng vào là gì?

Google News

Vụ án kinh hoàng cho thấy có những thứ còn đáng sợ hơn "ma quỷ" rất nhiều lần.

Về cơ bản, nhận thức của con người về "ma quỷ" và thần bắt nguồn từ sự thiếu hiểu biết của con người về thế giới sau khi chết. Vì vậy, người xưa lý giải các sự kiện bí ẩn bằng cách gán cho chúng truyền thuyết.

Keigo Higashino đã nói trong "White Night Walk": "Trên đời có hai thứ không thể nhìn thẳng vào. Một là Mặt trời và hai là lòng dạ con người". Vụ án "làng ma Chiết Giang" gây chấn động dư luận đủ để minh chứng cho luận điểm này.

Làng La Dương ở thị trấn Khê Hạ, huyện Vĩnh Gia, thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc nằm sâu trong các ngọn núi lớn. Xung quanh nơi đây chủ yếu là rừng rậm trù phú, núi cao thung sâu.

Trong ngôi làng nhỏ này, người dân thưa thớt, nhà ở chỉ có lác đác. Nghề nông ở đây khó khăn do địa hình nên hầu hết người dân đều đi làm thuê quanh năm, một phần nhỏ còn lại kiếm sống bằng nghề trồng lúa nhưng không đủ nuôi sống gia đình. Cuộc sống ở đây bình lặng trôi qua mỗi ngày.

Tren doi co 2 thu khong the nhin thang vao la gi?

Hình minh họa (Ảnh: Sunnews)

Những cái chết bí ẩn

Tuy nhiên, "vận đen" đã lặng lẽ gõ cửa và làm thay đổi vận mệnh của dân làng. Vào năm 2000, khói mù và không khí tang thương bao trùm ngôi làng nhỏ này, những người trong làng bắt đầu chết một cách kỳ lạ.

Hầu hết những người qua đời đều có sức khỏe tốt, nhưng lại chết một cách kỳ lạ mà không có dấu hiệu báo trước. Đến năm 2003, tỷ lệ tử vong của người dân làng La Dương tăng mạnh, chỉ trong một năm đã có hơn 20 cái chết kỳ quái, điều này chưa từng xảy ra ở ngôi làng nhỏ bé này.

Tuy nhiên, mọi người có tìm kiếm như thế nào cũng không thể tìm ra căn nguyên của vấn đề này, chỉ có thể giải thích bằng những câu chuyện truyền miệng. Người dân trong làng tin rằng, nguyên nhân dẫn đến sự biến mất kỳ lạ của hơn 20 sinh mạng là do vào năm 2000, dân làng đã đào được một vài viên "đá huyết long", thứ này đã làm vỡ máu của con rồng và ngôi làng bị trừng phạt.

Năm 2004, 18 người khác tiếp tục qua đời một cách kỳ lạ, các triệu chứng giống hệt những người dân trước đó.

Chỉ trong vòng sáu năm từ 2000 đến 2006, 76 người chết ở làng La Dương, trong khi dân số cư trú của ngôi làng này chỉ có hơn 500 người. Sự mất tích không rõ nguyên nhân của hàng chục sinh mạng đã dấy lên mối lo ngại.

Cảnh sát địa phương đã mở cuộc điều tra nhưng rất lâu không có kết quả do người dân không chịu hợp tác và vẫn tin vào "ma quỷ".

Tren doi co 2 thu khong the nhin thang vao la gi?-Hinh-2

Hình minh họa (Ảnh: Sunnews)

Trận hỏa hoạn hé lộ sự thật

Mãi đến mùa hè nhiều năm sau, ở làng La Dương đã xảy ra hai vụ hỏa hoạn, thiêu rụi "con ma" trong làng. Vụ cháy đầu tiên đã hủy hoại hơn 20 ngôi nhà cổ. Sau khi điều tra, cảnh sát xác định nguyên nhân là do mạch điện của ngôi nhà cũ. Tuy nhiên, những người dân ở làng La Dương đã bị dọa sợ và tin chắc sự cố này có liên quan đến "con ma" trong làng.

Vụ cháy thứ hai xảy ra sau đó hơn một tháng và thiêu rụi hơn 60 ngôi nhà cổ. Qua điều tra, cảnh sát nhận thấy đây không phải là một vụ tai nạn mà là một vụ đốt phá.

Vậy ai là hung thủ? Tại sao hắn phải phóng hỏa?

Cuộc điều tra của cảnh sát cho thấy kẻ đốt phá hóa ra là một người có tên Ma Phó Mãn. Nhìn bền ngoài anh là người có vẻ trung thực và hiền lành.

Khi cảnh sát thẩm vấn anh ta, họ phát hiện ra một bí mật gây sốc: Hóa ra những cái chết kỳ quái của dân làng trước làng La Dương cũng liên quan đến người này.

Ma Phó Mãn là một bác sĩ trong làng, và đôi khi anh còn bán một số đồ dùng cho tang lễ. Sau khi thẩm vấn, anh ta thừa nhận rằng trong nhiều năm, bản thân đã lợi dụng cơ hội chữa bệnh cho mọi người để thả một loại xyanua cực độc gọi là "ba bước nhảy" xuống giếng dẫn đến cái chết của dân làng.

Xyanua tuy có độc tính cao nhưng khi pha loãng sẽ không khiến người bình thường chết ngay. Hơn nữa làng La Dương đã có nước máy nên nước giếng cũng ít được sử dụng. Điều này dẫn đến những cái chết kỳ lạ của những người trong làng uống nước giếng, nhờ đó công việc của Ma Phó Mãn bắt đầu phát đạt.

Về động cơ gây án, những lời khai của người họ Mã khiến tất cả mọi người phẫn nộ. Theo đó, khi một người dân trong làng qua đời, mọi người sẽ mua đồ tang lễ của anh ta, người chết càng nhiều thì anh ta càng có nhiều tiền. Nguyên nhân khiến anh ta phóng hỏa là do cảnh sát đã can thiệp vào, cuộc điều tra khiến anh ta hoảng sợ nên muốn tiêu hủy bằng chứng phạm tội của mình.  

Theo Thuy Anh/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)