Trâu rừng bị sư tử vây bắt và linh cẩu tấn công "chỗ hiểm"

Google News

Vào một ngày đẹp trời, tràn trề sinh lực, nếu có một loài động vật ăn cỏ đủ bản lĩnh chống chọi lại liên tiếp các cuộc tấn công đến từ các loài động vật săn mồi bậc nhất thì chắc chắn chỉ có thể là trâu rừng.

Trau rung bi su tu vay bat va linh cau tan cong
 
Trâu rừng (Synceros caffer) là một trong những loài động vật to lớn ở châu Phi, được xếp trong "Big Five", nhóm những con thú nguy hiểm nhất ở vùng đất này. Một con trâu khi trưởng thành có thân hình dài từ 2,1-3 m; trọng lượng cơ thể có thể đạt tới 500 - 1.000 kg. Đặc điểm dễ nhận ra nhất của trâu rừng là cặp sừng hợp nhất tại bệ góc, tạo thành một lá chắn xương liên tiếp được gọi là một "cái bướu".
Trâu rừng châu Phi có các giác quan nhạy bén để phát hiện ra các kẻ thù thông qua việc phối hợp các dấu hiệu thị giác, khứu giác và thính giác. Loài động vật có khả năng phát hiện sư tử ở khoảng cách 1 km.
Khác với sự hiền lành, có phần nhút nhát của trâu nước châu Á, trâu rừng châu Phi chưa bao giờ được thuần hóa.
Do đó, mặc dù là loài động vật ăn cỏ, nhưng trâu rừng có tính khí hung hăng và dữ tợn, nhiều trường hợp chúng còn sẵn sàng chống trả lại những loài thú săn mồi dữ tợn nhất.
Theo thống kê, hàng năm trâu rừng châu Phi gây ra khoảng 200 vụ giết người. Đến cả những thợ săn cũng phải dè chừng chúng bởi một khi bị thương, trâu rừng sẽ trở nên kích động và tấn công bất kỳ ai gần nó.
Vào một ngày đẹp trời, tràn trề sinh lực, nếu có một loài động vật ăn cỏ đủ bản lĩnh chống chọi lại liên tiếp các cuộc tấn công đến từ các loài động vật săn mồi bậc nhất thì chắc chắn chỉ có thể là trâu rừng.
Chị Sian Green, một hướng dẫn viên tự nhiên, đã chứng kiến toàn bộ giây phút vô cùng huy hoàng của trâu rừng tại Vườn Quốc gia Kruger.
Clip nguồn: LatestSightings.
Nhân vật chính của câu chuyện, một con trâu rừng đã có tuổi có tên gọi là "dagga boy". Trước đó, Sian bởi vì nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của nó nên mới chạy đến để hóng hớt. Thông thường, cũng giống như các loài động vật khác, tiếng kêu bao giờ cũng là tín hiệu cầu cứu sự giúp đỡ của các thành viên khác trong đàn. Tuy nhiên, đối với các con trâu rừng già tiếng kêu cứu của nó không có nhiều tác dụng về mặt hỗ trợ, bởi hầu hết chúng đều gần như sống một cuộc sống cô độc. Khi Sian đến nơi, một điều thú vị đã xảy ra. Dagga boy không biết bằng cách nào đã chiến thắng một bầy sư tử. Mặc dù kiệt sức nhưng kết quả vẫn là một chiến thắng cho trâu rừng.
Lúc này đây, mọi chuyện sẽ kết thúc nếu như không phải tiếng kêu của trâu rừng bất ngờ báo hại nó. Một con linh cẩu chắc hẳn đã nghe thấy những âm thanh náo nhiệt và kéo đến. Từng bước thận trọng, kẻ săn mồi lạnh lùng tiếp cận con trâu rừng già đã mệt lả người vì cuộc chiến sinh tồn trước đó. Chỉ một phút giây sơ hở, con linh cẩu đã lao đến tấn công trâu rừng. Từ đằng sau, con linh cẩu tinh ranh đã ngoạm vào điểm yếu chết người của trâu rừng.
Nhưng, lại một lần nữa, kinh nghiệm và bản lĩnh đã khiến cho trâu rừng kịp thời xoay xở để thoát khỏi đợt tấn công của linh cẩu.
Cuối cùng, trâu rừng vẫn là kẻ đứng vững sau những cuộc tấn công bão táp. Còn chuyện nó còn có thể tiếp tục sống hay không thì không ai biết.
Theo Qui Ánh/tinnhanhchungkhoan

>> xem thêm

Bình luận(0)