Trào lưu nguy hiểm được người trẻ thách thức nhau trên TikTok

Google News

Thử thách uống thuốc dị ứng để tạo nên ảo giác - Benadryl Challenge là một trào lưu đang nổi trên TikTok với hơn 5,7 triệu lượt xem.

Tờ Yahoo Life đưa tin, trung tuần tháng 7 vừa qua, 3 học sinh trung học tại Fort Worth, bang Texas (Mỹ) nhập viện vì ngộ độc thuốc dị ứng. 

Tuy nhiên, cả 3 học sinh này đều không ai có ý định thực hiện ý định 'dại dột' mà chỉ học theo một trào lưu đang nổi trên TikTok.

Trao luu nguy hiem duoc nguoi tre thach thuc nhau tren TikTok
Trào lưu nguy hiểm #Benadryl Challenge đã có hơn 5,7 triệu lượt xem trên TikTok. (Ảnh: Getty Images)

Cụ thể, trào lưu mà 3 học sinh trung học này đề cập đến là #Benadryl Challenge - thử thách uống thuốc dị ứng để tạo nên ảo giác. Theo tìm hiểu thử thách này đang có hàng triệu lượt xem trên TikTok.

"Những người trong video nói rằng, mọi người sẽ cảm thấy hưng phấn và gặp ảo giác nếu uống khoảng 12 viên thuốc dị ứng trở lên. Và phần lớn học sinh thực hiện điều này đã sử dụng thuốc quá liều dẫn đến ngộ độc", cơ quan y tế ở Fort Worth thông tin.

Trao luu nguy hiem duoc nguoi tre thach thuc nhau tren TikTok-Hinh-2
Những người tạo nên thử thách #Benadryl Challenge nói rằng, mọi người sẽ cảm thấy hưng phấn và gặp ảo giác nếu uống khoảng 12 viên thuốc dị ứng trở lên. (Ảnh: Internet)
Trao luu nguy hiem duoc nguoi tre thach thuc nhau tren TikTok-Hinh-3
Tuy nhiên, đa số người tham gia thử thách này đều gặp nguy hiểm. (Ảnh: Internet)
 

Trong 3 học sinh trung học nhập viện kể trên, có 1 một nữ sinh đã uống 14 viên thuốc dị ứng. Nữ học sinh này được cấp cứu trong tình trạng nhịp tim rối loạn và không thể giao tiếp rõ ràng.

Được biết, 3 học sinh này không phải là trường hợp đầu tiên gặp nguy hiểm khi thực hiện theo thử thách #Benadryl Challenge trên TikTok.

Trao luu nguy hiem duoc nguoi tre thach thuc nhau tren TikTok-Hinh-4
Một người dùng TikTok cho rằng bản thân đã sử dụng đến 27 viên thuốc dị ứng. (Ảnh: Internet)

Theo nhà phân tích mạng xã hội Jo Phillips tại Canada, có đến hàng trăm trào lưu nguy hiểm trên TikTok chứ không chỉ #Benadryl Challenge. Và điều đáng lo ngại là có đến 60% người dùng của TikTok là từ 16-24 tuổi.

Trao luu nguy hiem duoc nguoi tre thach thuc nhau tren TikTok-Hinh-5
Thực tế, việc sử dụng thuốc dị ứng quá liều có thể gây ngộ độc, thậm chí có nguy cơ tử vong. (Ảnh: Shutterstock)

Trước đó, thử thách chết người mang tên gọi  #Salt Challenge cũng từng lan truyền với tốc độ nhanh chóng trên TikTok và được rất nhiều người trẻ tham gian.

Trào lưu nguy hiểm này bắt nguồn từ một người dùng TikTok có tên Landon. Người này đã đổ cả một lọ muối vào miệng của mình và chỉ đến khi cổ họng không thể chịu đựng được nữa mới nhổ muối trong miệng mình ra.

Trao luu nguy hiem duoc nguoi tre thach thuc nhau tren TikTok-Hinh-6
Thử thách chết người mang tên gọi  #Salt Challenge cũng từng lan truyền với tốc độ nhanh chóng trên TikTok. (Ảnh: Internet)

Trong chia sẻ với tờ Mirror, bác sĩ có tên là Simran Deo cho biết, việc tiêu thụ một lượng muối quá lớn có thể dẫn đến ngộ độc, thậm chí tử vong.

"Nó làm tăng nồng độ Natri trong cơ thể, gây khát nước dữ dội, buồn nôn và co giật. Nếu nghiêm trọng hơn, có thể gây hôn mê và thậm chí là tử vong. Nồng độ Natri quá cao sẽ khiến não bộ bị sưng lên", bác sĩ Simran Deo cho biết.

Theo Duy Huỳnh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)