Top 3 ứng dụng cho chị em làm việc tại nhà “né” Covid-19

Google News

(Kiến Thức) -Hiện nay, khá nhiều Cty cũng đã cho nhân viên né Covid-19 làm việc tại nhà, tương tác công việc thông qua các ứng dụng có sẵn trên kho ứng dụng. Skype, Slack, Zalo trở thành top 3 ứng dụng hot cho dân văn phòng làm việc tại nhà hiệu quả né Covid-19.

1. Skype
Ứng dụng Skype là cái tên được nhắc tới đầu tiên. Ứng dụng này thuộc top ứng dụng tương tác công việc lâu đời và thuộc sở hữu của tập đoàn Microsoft.
Top 3 ung dung cho chi em lam viec tai nha “ne” Covid-19
Skype có thể sử dụng trên PC, Macbook, iphone, các máy android. 
Skype cho phép người dùng truy cập cả trên máy tính và trên điện thoại. Skype hiện nay không còn độc tôn về tốc độ nhanh nhưng vẫn là ứng dụng có tính ổn định. Chỉ cần thiết bị được kết nối internet, dù tốc độ nhà mạng có chậm vẫn có thể tương tác với đồng nghiệp ổn định.
Skype ngoài tính năng trò chuyện (Chat) như nhiều ứng dụng khác thì tính năng tương tác trực tuyến thông qua video call là ưu điểm nổi trội, Skype còn cho phép video call thực hiện với 1 nhóm và vẫn rất ổn định.
Đối với tài khoản không trả phí (free) số lượng người tham gia vào nhóm họp có thể bị giới hạn. Với mỗi tài khoản miễn phí tối đa chỉ lập nhóm video call 4 người. Với tài khoản Premium thì không giới hạn. Nhiều công ty đã trả phí cho tài khoản nhân viên để tiện cho tương tác công việc.
Ngoài ra khả năng được kế thừa và tạo nên dấu ấn của Skype tại thị trường Việt Nam là khả năng gửi file ổn định. Tuy nhiên hiện nay dung lượng tối đa gửi của Skype vẫn chưa cao với các tài khoản miễn phí.
Link tải: iOS Android PC/ Mac Os
2. Slack
Top 2 cần nói đên là ứng dụng Slack. Slack được ví von như một văn phong làm việc lưu động. Sự ví von này cũng là có căn cứ xác thực.
Top 3 ung dung cho chi em lam viec tai nha “ne” Covid-19-Hinh-2
Ứng dụng Slack tương thích với hầu hết các nền tảng và liên kết với nhiều ứng dụng khác. 
Slack có khả năng thông báo tốt, cho hỗ trợ rất nhiều hệ điều hành phổ biến, gọn nhẹ, và cuối cùng là cho phép tìm lại file cũng như lịch sử chat khá hiệu quả. Quan trọng hơn, Slack có thể được sử dụng miễn phí mà vẫn có đủ gần hết những tính năng cốt lõi và cần thiết cho nhu cầu chị em làm việc tại nhà.
Gói miễn phí của Slack cho phép lưu trữ tới 10.000 tin nhắn đã trao đổi,  5GB dung lượng lưu trữ và cho phép liên kết 5 dịch vụ của hãng khác. Tuy nhiên số lượng chat nhóm tối đa là 6 người, kém hơn skype rất nhiều.
Slack kém lợi thế hơn so với Skype khi video call chỉ cho phép thực hiện trực tiếp giữa 2 người. Kết nối tối đa 15 người gọi video cùng lúc đối với tài khoản trả phí.
Tuy nhiên giao diện hiện thị của Slack khá đơn giản, dễ dùng, các dòng text có thể thay đổi màu dễ đọc, trình quản lý file cũng rất tốt. Slack khá thích hợp với anh chị em code bởi tính năng đọc code của mình.
Ngoài ra, Slack còn hỗ trợ tích hợp với các ứng dụng bên thứ ba như Dropbox, Google Drive, Asana, Trello (quản lý dự án) và nhiều app khác.
Link tải: iOS Android PC/ Mac OS
3. Zalo
Zalo không còn xa lạ với người dùng Việt Nam thời gian gần đây, tuy tuổi đời không lâu như đàn anh Skype nhưng zalo lại có lượng người dùng rất khá lớn.
Top 3 ung dung cho chi em lam viec tai nha “ne” Covid-19-Hinh-3
 Zalo dễ dàng sử dụng trên các thiết bị.
Zalo có ưu điểm nội trội là khả năng gửi file lên tới 1GB, có thể tạo nhiều nhóm miễn phí. Ngoài ra việc gửi file ảnh, video không giảm dung lượng được nhiều người ưa chuộng. Zalo được những đơn vị cần tương tác gửi ảnh, video, file có dung lượng lớn ưa chuộng.
Zalo tương thích với nhiều nền tảng, PC, MacOS, iphone, android và đặc biệt với tính năng giao việc đích danh, nhắc việc là công cụ hữu hiệu trong làm việc nhóm.
Mặc dù Zalo còn thêm các tính năng như trang tin, cửa hàng là điểm cộng cho một ứng trò chuyện, nhưng lại là điểm trừ đối với các doanh nghiệp. Nhiều đơn vị không muốn sử dụng Zalo vì cho rằng các tính năng phụ có thể gây xao nhãng quá trình làm việc của nhân viên mình.
Link tải: iOS Android PC/ Mac OS
 
Lê Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)