Thiết bị sạc điện thoại bằng nước sôi và đá lạnh

Google News

Nhóm chuyên gia ở hãng IDIM Design Laboratory (Hàn Quốc) vừa trình làng một thiết bị sạc thông minh có tên Snow Energy (SE) rất cơ động và kinh tế.

SE gồm một chiếc bóng đèn di động, một thiết bị sạc thông minh và một máy phát nhiệt điện. Nguyên lý sinh điện của SE là tạo năng lượng nhờ máy phát phẳng của trình chênh nhiệt độ giữa đầu trên và đầu dưới máy phát.
Thiet bi sac dien thoai bang nuoc soi va da lanh
Sạc điện thoại mới của hãng IDIM Design Laboratory (Hàn Quốc) vừa trình làng.
Đầu bóng đèn là bình chân không chứa nước nóng để gia nhiệt ống nhiệt. Ống dẫn nhiệt này được nối với một mặt của mô-đun máy phát. Mặt kia mô-đun là tản nhiệt hình xoắn ốc chứa pin sạc được.
Sau khi đổ nước nóng vào bình chân không và lắp vào phần còn lại của SE, người sử dụng chỉ cần nối tấm tản nhiệt vào đầu đá lạnh.
Thiet bi sac dien thoai bang nuoc soi va da lanh-Hinh-2
 
Sau đó, máy phát sẽ tạo ra dòng điện dựa trên mức chênh lệch nhiệt độ giữa tấm tản nhiệt và ống nhiệt. Điện sản sinh được lưu trữ trong pin và sử dụng nó như là nguồn điện năng sạc vào điện thoại di động.
Thiet bi sac dien thoai bang nuoc soi va da lanh-Hinh-3
 
Quá trình này có thể tóm tắt như sau: Phần trên của SE là một bình chân không có chức năng giữ nước nóng để làm nóng các ống dẫn nhiệt, phần ống này lại được kết nối với các mô-đun của máy phát, đầu còn lại của mô-đun là tấm tản nhiệt hình xoắn ruột gà chứa pin sạc.
Thiet bi sac dien thoai bang nuoc soi va da lanh-Hinh-4
 
Sau khi đổ nước vào bình chân không và vặn máy phát nhiệt điện, việc tiếp theo cần làm là nhúng phần tản nhiệt vào thứ gì đó lạnh như xô nước đá, nhờ nhiệt độ chênh lệch, máy phát điện nhiệt điện khởi động sản sinh ra dòng điện để dùng sạc điện hay thắp sáng...
Với những tính năng độc đáo như vậy thì không khó hiểu khi thiết bị sạc điện thoại do các kỹ sư của công ty IDIM Design Laboratory (Hàn Quốc) phát triển này đã giành được chiến thắng giải thưởng thiết kế Red dot đầy uy tín.
Theo Mai Nguyên/PhunuVN

>> xem thêm

Bình luận(0)