Thái độ bất thường của cô dâu to gấp đôi chú rể gây xôn xao

Google News

Trong khi ngày cưới là ngày trọng đại và hạnh phúc nhất cuộc đời mỗi người thì thái độ của cặp cô dâu chú rể này lại khiến cư dân mạng xôn xao.

Theo truyền thông địa phương đưa tin, đám cưới này được tổ chức hồi tháng 3/2018 tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Cặp đôi cô dâu chú rể đều còn rất trẻ, chú rể 19 tuổi còn cô dâu chỉ mới 18 tuổi, vừa đủ tuổi kết hôn hợp pháp. Những thanh niên 18 tuổi thông thường sẽ đi học đại học hoặc tìm một công việc phù hợp để ổn định sự nghiệp, sau đó mới tính tới chuyện kết hôn. Tuy nhiên ở một số vùng nông thôn, nhiều người vẫn quan niệm rằng cần phải có gia đình thì mới yên tâm để lập nghiệp được.
Giống như nhiều đám cưới tại Trung Quốc khác, sau khi thực hiện các nghi lễ xin dâu bên nhà gái, chú rể sẽ đón cô dâu về nhà mình để làm lễ kết hôn. Trong bức ảnh được một số người thân chụp lại, cô dâu và chú rể trẻ tuổi này đang đứng ngoài sân trong những tiếng pháo, tiếng vỗ tay chúc phúc của mọi người.
Thai do bat thuong cua co dau to gap doi chu re gay xon xao
 Cô dâu 18 tuổi và chú rể 19 tuổi.
Tuy nhiên, điều khiến người ta chú ý là ngoại hình quá khác biệt của cặp đôi này. Trong khi chú rể có thân hình gầy còm, mặc một bộ vest đen chỉn chu thì cô dâu đứng bên cạnh trong bộ váy truyền thống màu đỏ, tay cầm hoa cưới. Cô dâu có thân hình khá mũm mĩm và bụ bẫm, gần như gấp đôi chú rể nhưng khuôn mặt vẫn khá đáng yêu.
Thế nhưng điều đáng chú ý nhất lại là thái độ của cặp nhân vật chính này. Trong ngày cưới của mình, bên cạnh là rất nhiều người thân và bạn bè cười nói chúc phúc nhưng dường như cô dâu chú rể không hề vui vẻ, hạnh phúc cho lắm. Cả hai đều tỏ thái độ thờ ơ, đôi mắt trống rỗng, khuôn mặt lạnh tanh như thể không biết mình đang làm gì. Cô dâu và chú rể cũng không hề gần gũi và thể hiện tình cảm dành cho nhau, không nói chuyện, thậm chí đến một cái nắm tay cũng không có.
Thai do bat thuong cua co dau to gap doi chu re gay xon xao-Hinh-2
Cô dâu chú rể hoàn toàn thờ ơ và hờ hững với nhau. 
Sau đó, cả hai tiến hành nghi thức "bái đường" theo phong tục Trung Quốc một cách miễn cưỡng theo lời chỉ đạo của một người thân. Cô dâu chú rể cúi đầu chào bố mẹ, họ hàng và gia đình nhưng trông như con rối, không hề có chút lòng thành nào.
Hỏi ra mới biết, đám cưới này là sự sắp đặt của bố mẹ 2 bên. Cô dâu và chú rể đã biết nhau từ trước nhưng không hề có tình cảm dành cho nhau. Tuy nhiên, khi cô dâu vừa đến tuổi lấy chồng, nhà gái đã vội vàng tìm người mai mối để cô có một cuộc sống gia đình ổn định. Mặc dù không hài lòng với cuộc hôn nhân này nhưng vì không dám cãi lời bố mẹ, cặp đôi đành phải nghe theo.
Sau khi những bức ảnh về đám cưới được lan truyền trên mạng xã hội, nó đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Hầu hết cư dân mạng đều chê cười và mỉa mai ngoại hình khác biệt của cô dâu chú rể, đồng thời chỉ trích hủ tục mai mối, khiến cho nhiều cặp đôi bị ép đến với nhau dù không có tình cảm, dẫn tới nhiều hệ lụy khó lường.
Theo Khánh Hằng /Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)