Thác nước cao nhất Ecuador biến mất sau một đêm vì hố tử thần bí ẩn

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ sau một đêm, thác nước ngàn năm cao nhất Ecuador bỗng dưng biến mất do hố tử thần bí ẩn dưới đáy sông hút sạch nước. 

Thác nước San Rafael là một trong những địa danh du lịch hút khách nhất Ecuador, nằm trong vườn quốc gia Cayambe Coca. Với chiều cao lên tới 150 mét, San Rafael được mệnh danh là thác nước cao và lớn nhất Ecuador. Tuy nhiên tất cả chỉ còn là quá khứ. 
Thac nuoc cao nhat Ecuador bien mat sau mot dem vi ho tu than bi an
San Rafael từng là thác nước cao nhất Ecuador 
Mới đây, chính phủ Ecuador đã cấm du khách tới San Rafael và khu vực xung quanh sau khi phát hiện một hố tử thần bí ẩn. Dòng thác này đột ngột ngưng chảy vào ngày 2/2 sau khi một hố sụt lớn hình thành ở dòng sông Coca nuôi dưỡng thác, chia tách nguồn nước thành 3 dòng chảy nhỏ.
Thac nuoc cao nhat Ecuador bien mat sau mot dem vi ho tu than bi an-Hinh-2
 Dòng chảy thác nước yếu dần và biến mất do sự xuất hiện của hố sâu bí ẩn
Sau khi thác nước cao nhất Ecuador bất ngờ biến mất, trang quảng bá du lịch chính thức của Ecuador cũng xóa những hình ảnh về địa danh này. Có nhiều giả thuyết và nghi ngờ được đưa ra về sự xuất hiện của hố sâu bí ẩn hút cạn nước của dòng thác.
Bộ Môi trường Ecuador cho biết, các nhân viên kiểm lâm đã tìm hiểu và nghi ngờ hoạt động đào ngầm dưới đáy sông có thể là nguyên nhân khiến hố sâu bí ẩn hình thành. 
Thac nuoc cao nhat Ecuador bien mat sau mot dem vi ho tu than bi an-Hinh-3
Hình ảnh vệ tinh chụp thác San Rafael từ trước và sau khi dần biến mất 
Trang Mongabay dẫn lời Emilio Cobo - điều phối viên Chương trình Nước Nam Mỹ thuộc Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế. Ông này cho rằng đường dẫn nước dài gần 20 km của một thủy điện gần đó có thể là nguyên nhân khiến thác cạn nước. 
Trong khi đó, một số nhà địa chất học lại cho rằng, do thác San Rafael nằm ở khu vực có hoạt động của núi lửa. Bởi vậy nhiều khả năng sự sụp đổ của thác là một hiện tượng tự nhiên, dù chưa từng được ghi nhận trong lịch sử Ecuador.
 

Thác nước lớn nhất Ecuador - San Rafael. Nguồn: Youtube


Mộc Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)