Tận hưởng chế độ ban đêm (Dark Mode) trên Facebook

Google News

Chế độ ban đêm (Dark Mode) mới đây chính thức có mặt trên Facebook Lite bản dành cho Android.

Dark Mode (chế độ ban đêm) đã xuất hiện trên rất nhiều ứng dụng Android kể từ khi chế độ giao diện ban đêm cũng được Google chủ động cập nhật trên toàn hệ thống. Dù vậy, Facebook vẫn chưa “chạy theo” xu hướng thiết kế này. Song, có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết mới đây phiên bản rút gọn của Facebook là ứng dụng Facebook Lite đã được cập nhật chế độ Dark Mode. Trước đó, Instagram, Messenger và WhatsApp là các ứng dụng thuộc hệ sinh thái của Facebook đã lần lượt cho chế độ Dark Mode.
Tan huong che do ban dem (Dark Mode) tren Facebook
 Giao diện Dark Mode trên Facebook Lite. (Ảnh: XDA)
Theo chia sẻ từ 9to5Google, phiên bản Dark Mode trên Facebook Lite sử dụng phiên bản màu xám đen thay vì màu đen thật sự cùng với đó là các font chữ màu trắng. Đây là cách thiết kế cũng đã được nhiều ứng dụng khác sử dụng. Trong trường hợp bạn chưa biết, Facebook Lite là phiên bản “nhẹ nhàng” hơn của Facebook. Nó được thiết kế để ngay cả người dùng những chiếc smartphone không mới và không có cấu hình quá mạnh cũng có thể có được một trải nghiệm mạng xã hội mượt mà.
Không phải ngẫu nhiên mà các ông lớn công nghệ lại quan tâm đến Dark Mode. Một trong những lợi ích đầu tiên dành cho chế độ ban đêm nằm ở việc nó giúp người dùng đỡ mỏi mắt hơn khi sử dụng màn hình trong bóng tối. Việc áp dụng chế độ ban đêm cũng giúp giảm lượng ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại, từ đó làm giảm nhiều vấn đề phát sinh liên quan ví dụ như mất ngủ. Bên cạnh đó, chế độ ban đêm cũng mang lại độ tương phản cao hơn giúp người dùng đọc được các kí tự trên màn hình rõ ràng hơn vào ban đêm và không cần phải “căng mắt.” Bên cạnh đó, chế độ ban đêm cũng giúp điện thoại tiết kiệm được một phần nào đó dung lượng pin.
Theo Lê Nam Khánh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)