Tại sao mặt trời vẫn chưa cháy xong?

Google News

Nếu không có mặt trời thì thực vật trên trái đất không thể quang hợp, và nhiệt độ giảm xuống cũng sẽ làm cho các sự sống khác trên trái đất không thể tiếp tục tồn tại.

Tầm quan trọng của mặt trời đối với chúng ta con người ai cũng biết, vậy bạn đã bao giờ nghĩ đến một câu hỏi, nếu không có mặt trời thì thực vật trên trái đất sẽ không thể thực hiện được quá trình quang hợp, và hệ sinh thái chắc chắn sẽ sụp đổ trong một trong khoảng thời gian rất ngắn, nhiệt độ giảm xuống cũng sẽ làm cho các sự sống khác trên trái đất không thể tiếp tục tồn tại.

Và điều đáng sợ nhất là các hành tinh khác trong hệ mặt trời cũng sẽ bị lệch quỹ đạo do mất đi lực hấp dẫn của mặt trời nên trái đất và các hành tinh khác sẽ va chạm, vì vậy đây là một đòn chí mạng đối với các sinh vật trên Trái đất.

Tai sao mat troi van chua chay xong?

Và nếu không có mặt trời thì ngay từ đầu sẽ không có sự sống trên trái đất, vì vậy mặt trời rất quan trọng đối với trái đất và toàn bộ hệ mặt trời, thời cổ đại họ ít hiểu về mặt trời và coi mặt trời là một thần. Vào thế kỷ 15, Copernicus đưa ra thuyết nhật tâm, cho phép con người thực sự hiểu về mặt trời.

Tức là, mặt trời đã cháy 4,6 tỷ năm, tại sao nó không bị dập tắt? Kết quả cuối cùng sẽ như thế nào? Chúng ta biết rằng trên trái đất phải có điều kiện thì một vật có thể cháy, mặt trời cháy cũng cần có điều kiện, vậy mặt trời cháy là gì? Ban đầu, các nhà khoa học tin rằng mặt trời có thể cháy do một phản ứng hóa học và chất gia tốc của nó có thể là điều chúng ta chưa biết. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra sau đó, ngoài tuổi thọ của mặt trời, nếu một chất phản ứng, không thể tiếp tục cháy trong một thời gian dài như vậy.

Tai sao mat troi van chua chay xong?-Hinh-2

Trên thực tế, mặt trời vẫn còn tuổi trẻ và vẫn có thể cháy trong 5 tỷ năm, vì vậy cách nó cháy không phải là phản ứng hóa học mà chúng ta hiểu, nhưng nó là gì thì vẫn là điều khiến các nhà khoa học đau đầu. Sau đó, sau khi Einstein đề xuất phương trình khối lượng-năng lượng, mọi người có thể biết rằng khối lượng và năng lượng biến đổi lẫn nhau thông qua phương trình này, và về bản chất không có sự khác biệt giữa hai phương trình này.

Tai sao mat troi van chua chay xong?-Hinh-3

Dưới sự khám phá của các nhà khoa học, người ta nhận thấy rằng bên trong mặt trời sẽ hợp nhất 4 hạt nhân hydro thành một hạt nhân heli trong một khoảng thời gian nhất định. Mọi thứ đều có một ngày kết thúc, điều gì sẽ xảy ra nếu nguyên tố hydro của mặt trời biến mất? Có nghĩa là, một khi không có nguyên tố hydro, mặt trời sẽ ngừng cháy, mặc dù nguyên tố hydro hiện tại của mặt trời vẫn có thể cháy trong 5 tỷ năm, nhưng việc giảm liên tục có nghĩa là kích thước của mặt trời sẽ tăng lên sau một tỷ năm.

Tai sao mat troi van chua chay xong?-Hinh-4

Các nhà khoa học đưa ra 3 giả thiết về điều này, thứ nhất là một ngôi sao tương đối nhỏ sẽ trở thành sao lùn trắng sau khi cháy, và một ngôi sao neutron lớn bằng mặt trời sẽ có mật độ rất cao, 100 triệu tấn trên mét khối chất lượng xung quanh. Nếu nó ở trong một ngôi sao lớn hơn thì nó sẽ rất khủng khiếp, và nó sẽ trở thành hố đen, bạn phải biết rằng hố đen có sức hút rất mạnh, hầu như mọi thứ trong vũ trụ đều không thể thoát khỏi hố đen. Đó là con đường duy nhất trong vũ trụ để trực tiếp quan sát nó.

Tai sao mat troi van chua chay xong?-Hinh-5

Tai sao mat troi van chua chay xong?-Hinh-6

Vì vậy, việc trở thành hố đen là điều rất đáng sợ, nhưng chúng ta không cần lo lắng về việc làm gì sau mặt trời, dù gì thì vẫn còn năm tỷ năm nữa, và sự phát triển của con người là đủ cho công nghệ phát triển nghiên cứu, ngay cả khi mặt trời bắt đầu cháy đến khi nó kết thúc, có thể con người sẽ đến và đi tự do trong vũ trụ, bạn nghĩ sao?

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)